Belarus đang rất khó khăn

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cho biết, trong tình huống khó khăn vì đại dịch Covid-19, Belarus đã không đóng cửa các doanh nghiệp đồng thời đã bổ sung 500 triệu rúp từ ngân sách cho những người cần hỗ trợ của nhà nước nhất.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Nổ lớn tại thủ đô Lebanon

Tổng thống Lebanon, Michel Aoun đã họp khẩn cấp Hội đồng Quốc phòng tối cao và ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp với thủ đô Beirut sau khi một vụ nổ lớn chưa từng có vừa xảy ra tại thủ đô Beirut của Lebanon khiến cho gần 4000 người bị thương vong.

Lebanon
Nổ lớn tại thủ đô Lebanon

Dùng tiền vay Covid-19 tiêu xài

Doanh nhân 29 tuổi ở Texas Lee Price vừa bị truy tố tội gian lận sau khi dùng 1,6 triệu USD tiền hỗ trợ Covid-19 của chính phủ Mỹ để sắm siêu xe và tiêu xài. Price bị bắt với các cáo buộc khai man với tổ chức tài chính, lừa gạt ngân hàng và tham gia vào các giao dịch tài chính trái phép.

Lee Price
Lee Price

Australia không thấy TikTok nguy hiểm

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng cho rằng nước này vẫn chưa tìm thấy bằng chứng để quyết định hạn chế nền tảng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc bởi chưa thấy được mạng xã hội này xâm phạm tới lợi ích an ninh hay công dân Australia.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

EU sẽ phản đối Trung Quốc

Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Đức Michael Roth vừa lên tiếng cho rằng sẽ không có chuyện quan hệ bình thường giữa EU và Trung Quốc sau các động thái của Bắc Kinh ở Hong Kong. Ông Michael Roth kêu gọi các nước EU không ngại trong việc bày tỏ sự phản đối với Trung Quốc.

Michael Roth
Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Đức Michael Roth

Microsoft sẽ mua lại TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng Washington cần có được lợi ích khi cho phép Microsoft hoặc bất kỳ công ty nào khác ở Mỹ mua lại TikTok. Mặc dù vậy, phía Microsoft chưa bình luận gì về tuyên bố của Tổng thống Trump.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 5/8, thế giới đã ghi nhận hơn 18,7 triệu người nhiễm Covid-19 trong đó có gần 705 nghìn trường hợp tử vong. Mỹ vẫn đang là quốc gia dẫn đầu danh sách với gần 5 triệu người nhiễm trong khi đó Việt Nam đứng thứ 158/215 quốc gia và cùng lãnh thổ với 672 người dương tính với virus Sars-CoV-2.

Covid-19
Thế giới đã ghi nhận hơn 18,7 triệu người nhiễm Covid-19