Quốc tế nổi bật: Một ngày kinh hoàng tại Sri Lanka

Có tất cả 6 vụ nổ bom xảy ra vào buổi sáng và 2 vụ nổ đến vào đầu giờ chiều ngày 21/4 tại Sri Lanka, sự việc đã khiến 207 người thiệt mạng và gần 500 người khác bị thương.

- Có tất cả 6 vụ nổ bom xảy ra vào buổi sáng và 2 vụ nổ đến vào đầu giờ chiều ngày 21/4 tại Sri Lanka, sự việc đã khiến 207 người thiệt mạng và gần 500 người khác bị thương. Thời điểm xảy ra 6 vụ đánh bom liên tiếp rơi đúng vào ngày lễ Phục sinh. Địa điểm xảy ra 6 vụ nổ là tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn.

đánh bom ở  Sri Lanka
Đánh bom ở Sri Lanka

 

- Cựu phó Tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Igor Romanenko tuyên bố rằng Ukraine cần tham gia vào cuộc đánh chiếm lãnh thổ Nga. Đây không phải lần đầu tiên ông Romanenko đưa ra những tuyên bố hiếu chiến khiêu khích chống Nga.

- Ngày 21/4, khoảng 10.000 người thuộc phe Áo vàng xuống đường biểu tình tại Paris và nhiều thành phố khác của Pháp như Nantes, Caen, Bordeaux và Lyon… nhằm phản đối các chính sách của chính phủ. Đây là cuộc biểu tình trong tuần thứ 23 liên tiếp của phe Áo vàng và cũng được coi là cuộc biểu tình Áo vàng bạo lực nhất trong những tuần qua.

Áo vàng xuống phố
Áo vàng lại xuống phố trong tuần thứ 23 liên tiếp

 

- Một nhóm chiến binh thánh chiến đã tiến hành một vụ tấn công tự sát vào tòa nhà của Bộ Thông tin và truyền thông Afghanistan. Trong số những kẻ tấn công có một tay súng đã kích hoạt chất nổ mang theo mình. Vụ việc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có hai chiến binh bị tiêu diệt. Rất may, 2.800 người đã thoát được lưỡi hái tử thần.

- Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov vừa cho biết Nga sẽ thuê cảng hải quân ở thành phố Tartous của Syria thêm 49 năm nữa. Nga hiện vẫn có sự duy trì hải quân lớn ở bờ biển Syria, họ cũng quản lý căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia.

Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov
Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov

 

- Ngày 21/4, các cử tri của CH Bắc Macedonia - quốc gia vùng Balcan vừa được đổi tên từ Macedonia, đã đi bỏ phiếu để bầu chọn tổng thống mới. Đây là cuộc bầu cử đầu tiên tại CH Bắc Macedonia kể từ khi đổi tên nước hồi tháng 2 vừa qua nhằm chấm dứt tranh cãi về tên gọi quốc gia đã kéo dài vài chục năm nay với quốc gia láng giềng là Hy Lạp.

- Mới đây, cơ quan an ninh Sudan đã mở nhiều cuộc điều tra nhằm vào ông Omar al-Bashir về những tội danh rửa tiền và tàng trữ trái phép số lượng lớn ngoại tệ. Một nguồn tin thuộc lực lượng tình báo quân đội cho biết những nhân viên điều tra đã phát hiện tại nhà riêng của Tổng thống tại thủ đô Khartoum những cọc tiền Euro, USD và đồng bảng Sudan trị giá hơn 130 triệu USD.

Omar al-Bashir
Cựu tổng thống Sudan Omar al-Bashir

 

- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ chuyển thông điệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu một hội nghị thượng đỉnh liên Triều mới diễn ra. Thông tin trên được một quan chức trong Phủ Tổng thống Hàn Quốc công bố.

PV