Lời cảnh báo từ WHO

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cho rằng đại dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng y tế của thế kỷ, những tác động nghiêm trọng của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ nữa.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus

Giám đốc Huawei sẽ bị dẫn độ sang Mỹ xét xử

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp Canada, các nhân chứng khẳng định bà Mạnh Vãn Chu - Giám đốc Tài chính Huawei đã nói dối về mối quan hệ giữa công ty này và Iran do đó cần bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử.

Mạnh Vãn Chu
Bà Mạnh Vãn Chu

Mỹ có Giám đốc tình báo Quốc phòng mới

Thượng viện Mỹ đã xác nhận bổ nhiệm Trung tướng Scott Berrier của Lục quân là Giám đốc thứ 22 của Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA). Hiện ông Scott Berrier đang đảm nhận vị trí Phó tổng tham mưu trưởng tìn báo Lục quân Mỹ.

Scott Berrier
Trung tướng Scott Berrier

Bắt giữ Giáo chủ Tân thiên địa Hàn Quốc

Tòa án quận Suwon, phía Nam thủ đô Seoul, đã phát lệnh bắt giữ đối với Lee Man-hee, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa. Giáo phái này có liên quan tới 5.000 ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc. Ngoài ra, ông Lee Man-hee cũng bị cáo buộc biển thủ 5,6 tỷ won (4,68 triệu USD) ngân sách của giáo phái này.

Lee Man-hee
Ông Lee Man-hee

Mỹ cấm cửa TikTok

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng  tuyên bố sẽ cấm TikTok, ứng dụng video phổ biến cho điện thoại di động của Trung Quốc lưu hành trên đất Mỹ. Động thái này diễn ra sau khi nhiều thượng nghị sĩ cùng đảng Cộng hòa của ông Trump lên tiếng bày tỏ lo ngại rằng TikTok có thể bị lợi dụng làm công cụ can thiệp vào bầu cử tổng thống của nước này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Khẩu trang khử trùng bằng xăng

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa cho rằng nếu người dân không có sẵn cồn, đặc biệt là những người nghèo, hãy dùng xăng để khử trùng khẩu trang. Ông cho rằng, khẩu trang có thể được tái sử dụng nếu người dân nhúng khẩu trang trong xăng hoặc dầu diesel.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Putin ký đạo luật liên bang mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật liên bang về việc coi vi phạm toàn vẹn lãnh thổ Nga, kể cả việc chuyển một phần lãnh thổ nước này, như chủ nghĩa cực đoan. Dự luật được soạn thảo như một phần của việc thực thi các sửa đổi Hiến pháp Nga.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin