Ukraine đang dần cầu thị?

Ngày 31/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết Kiev đang lên kế hoạch rút thêm binh sỹ hơn nữa ở khu vực Donbass, miền Đông nước này, đây như  là một biện pháp xây dựng lòng tin nhằm giúp mở đường cho các cuộc đàm phán hòa bình 4 bên với Nga, Pháp và Đức.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Vladimir Putin không coi trọng APEC?

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham gia Hội nghị APEC dược diễn ra ở Chile, ông sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh khối BRICS ở Brazil diễn ra chỉ vài ngày trước đó. BRICS là nhóm năm nền kinh tế mới nổi: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, chiếm hơn 1/5 GDP toàn cầu.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

EURO đang tăng trưởng chậm

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho rằng các quốc gia Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) thặng dư ngân sách như Đức nên tăng chi để chống đỡ cho tình hình tăng trưởng chậm trong khối này.

Christine Lagarde
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde

Boeing lại dính "phốt"

Hãng máy bay Boeing lại phải đối mặt với những lo ngại mới về an toàn khi hãng này vừa thông báo đã phát hiện các vết nứt tại 50 máy bay 737NG của họ sau các cuộc kiểm tra trên toàn thế giới, 737NG là máy bay thế hệ tiền thân của Boeing 737 MAX.

Boeing 737NG
Boeing 737NG

Iran muốn IAEA hành động "trung lập"

Ngày 31/10, Iran bày tỏ hy vọng Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ hành động "trung lập" dưới quyền nhà lãnh đạo của tân Giám đốc Rafael Grossi, đồng thời cam kết duy trì hợp tác với các thanh sát viên của cơ quan này.

Rafael Grossi
Giám đốc IAEA Rafael Grossi

Ông Kim Jong-un gửi thư chia buồn tới ông Moon Jae-in

Ngày 31/10, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư chia buồn đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, sau sự ra đi của mẹ ông Moon. Bức thư đã được chuyển đến ông Moon tại Nhà thờ Công giáo Namcheon ở Busan, nơi tổ chức lễ tang.

Moon Jae-in
Ông Moon Jae-in bên lĩnh cữu mẹ

Mỹ đang reo rắc tai họa

Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa lên tiếng cáo buộc Mỹ và các đồng minh đã lan truyền "sự bất an và hỗn loạn" tại Iraq, Lebanon và cáo buộc "tình báo Mỹ và phương Tây" đã gây ra nhiều thiệt hại và góp phần tạo ra "tai họa" tại đây.. .

Ayatollah Ali Khamenei
Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei