[Quốc tế nổi bật] Mỹ đe dọa Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cảnh báo sẽ tấn công đáp trả Iran với quy mô "lớn gấp 1.000 lần".

Hàn Quốc phát hiện "ổ" dịch Covid-19

Ngày 15/9, chính quyền thủ đô Seoul thông báo vừa phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại một công ty sản xuất và cung cấp khẩu trang tại khu vực Gangnam, Đông Nam thủ đô Seoul. Tính đến ngày 15/9, đã có 14 ca nhiễm liên quan đến doanh nghiệp này. Chính quyền cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng lây nhiễm quy mô lớn này là do các nhân viên đã không tuân thủ quy định phòng dịch.

Hàn Quốc
Hàn Quốc phát hiện "ổ" dịch Covid-19

Mỹ đe dọa Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cảnh báo sẽ tấn công đáp trả Iran với quy mô "lớn gấp 1.000 lần" sau khi có thông tin cho rằng Chính phủ Iran đang lên kế hoạch tấn công một đại sứ Mỹ để trả thù việc sát hại Tướng Qasem Soleimani.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

UAE ưu tiên hòa bình tại Trung Đông

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed vừa lên tiếng khẳng định về các ưu tiên hòa bình ở Trung Đông vào thời điểm UAE, Israel ký hiệp ước hòa bình; Bahrain và Israel ký một thỏa thuận ủng hộ hòa bình tại khu vực Trung Đông.

Sheikh Abdullah bin Zayed
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed

Philippines thích dùng vaccine của Nga và Trung Quốc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng khẳng định sẽ mua vaccine Covid-19 của Nga và Trung Quốc. Tính đến 15/9, Philippines có 269.407 ca COVID-19, 4.663 người chết và 207.352 người bình phục.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

EU không muốn bị lợi dụng

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel khẳng định EU sẽ không chọn phe nào trong căng thẳng Mỹ-Trung. Đồng thời ông Michel cũng kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mở cửa thị trường, trong đó có nhấn mạnh châu Âu sẽ không còn bị lợi dụng trong thương mại.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Mỹ kêu gọi hòa bình tại vùng Vịnh

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng kêu gọi các nước vùng Vịnh giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao đã kéo dài 3 năm qua. Ông Pompeo đưa ra lời kêu gọi khi tiếp đón phái đoàn cấp cao của Qatar đến tham dự Đối thoại chiến lược thường niên Mỹ-Qatar.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Lionel Messi là cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa mới công bố cho thấy siêu tiền đạo của Barca Lionel Messi đứng đầu danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2020. Messi kiếm tổng cộng 126 triệu USD trước thuế, trong đó 92 triệu USD tiền lương và 34 triệu USD hợp đồng quảng cáo. Đứng thứ hai là Ronaldo với 117 triệu USD.

Lionel Messi
Lionel Messi
Linh Đan