Một loạt quan chức Indonesia đi xét nghiệm Covid-19

Sau khi Bộ trưởng Giao thông Indonesia nhiễm Covid-19, Tổng thống Joko Widodo cùng nhiều Bộ trưởng trong nội các nhanh chóng xét nghiệm. Tổng thống Widodo đã yêu cầu mọi người làm việc tại nhà và tránh các cuộc tụ họp đông người, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực tìm cách ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Joko Widodo
Tổng thống Philippines Joko Widodo

Gần 4.000 người mắc kẹt trên biển New Zealand

2.600 khách cùng 1.100 thành viên thuỷ thủ đoàn du thuyền Golden Princess bị chính quyền New Zealand cấm lên bờ do phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19. New Zealand sẽ không đưa ra cách xử lý với du thuyền cho đến khi có kết quả xét nghiệm vào ngày 16/3.

Golden Princess
Du thuyền Golden Princess

Mỹ mở rộng thêm lệnh cấm nhập cảnh

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa tuyên bố mở rộng lệnh cấm đi lại từ châu Âu vào Mỹ, bao gồm cả Anh và Ireland. Trước đó, ngày 11/3, ông Trump đã tuyên bố cấm người đến từ các nước trong khối liên minh châu Âu trừ Anh và Ireland trong vòng 30 ngày.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Người Anh chưa thấy hết mức độ nghiêm trọng của Covid-19

HLV người Italy của Everton là Carlo Ancelotti vừa lên tiếng cảnh báo tương lai u ám cho Vương quốc Anh trong việc đối phó đại dịch Covid-19. Ông nói: "Theo tôi, dường như họ vẫn chưa nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình ở đây. Cuộc sống vẫn tiếp tục với sự đều đặn nhất định". Vương quốc Anh hiện có 1.140 ca nhiễm và 21 ca tử vong vì Covid-19.

Carlo Ancelotti
HLV của Everton là Carlo Ancelotti

Hàn Quốc xác định vùng thảm họa vì dich bệnh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa tuyên bố thành phố Daegu và ba khu vực lân cận ở tỉnh Bắc Gyeongsang là "vùng thảm họa đặc biệt" vì Covid-19. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tuyên bố vùng thảm họa vì dịch bệnh. Tình hình dịch tại Hàn Quốc có xu hướng giảm nhiệt. Tổng cộng hơn 8.100 người nhiễm, hơn 70 người tử vong và hơn 800 người bình phục.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc

Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc được đưa ra sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày từ 14/3. Khoảng 46 triệu dân Tây Ban Nha phải ở nhà ngoại trừ đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, đến bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Họ phải đi một mình, ngoại trừ những người gặp khó khăn khi di chuyển.

Tây Ban Nha trong tình trạng phong tỏa
Tây Ban Nha trong tình trạng phong tỏa

Kế mới của ông Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông sẽ yêu cầu chính phủ cho phép lực lượng hành pháp sử dụng công nghệ chống khủng bố để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, công cụ giám sát kỹ thuật số sẽ được sử dụng để đảm bảo các bệnh nhân không vi phạm lệnh cách ly, đồng thời xác định vị trí của những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân đã được xác nhận mắc Covid-19.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu