[Quốc tế nổi bật] Mỹ sẽ rơi vào tay Trung Quốc nếu ông Biden thắng cử

Ông Trump cũng lên tiếng cảnh báo rằng nếu ông Biden được bầu làm Tổng thống Mỹ trong nhiệm lỳ tới thì Trung Quốc sẽ "có được" nước Mỹ.

Ông Trump tổ chức lễ tang cho em trai

Sáng ngày 22/8 (theo giờ Hà Nội), tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình đã tổ chức tang lễ cho em trai là Robert Trump mất cách đây 1 tuần. Ông Robert Trump là một trong số ít những người bình thường được tổ chức tang lễ tại Nhà Trắng.

Lễ tang em trai ông Trump
Lễ tang em trai ông Trump

Mỹ sẽ rơi vào tay Trung Quốc nếu ông Biden thắng cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng đối thủ của mình là ông Joe Biden đã không nói về việc thi hành pháp luật hay vấn đề Trung Quốc, đồng thời ông Trump cũng lên tiếng cảnh báo rằng nếu ông Biden được bầu làm Tổng thống Mỹ trong nhiệm lỳ tới thì Trung Quốc sẽ "có được" nước Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trung quốc mong bớt căng thẳng với Mỹ

Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong vừa lên tiếng cho biết Trung Quốc bày tỏ mong muốn giảm thiểu căng thẳng với Mỹ thông qua các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước sắp tới.

Cao Phong
Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong

Trung Quốc và Hàn Quốc đàm phán

Ngày 22/8, Chính phủ Hàn Quốc và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc đàm phán chính thức tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc. Đây là cuộc đàm phán chính thức cấp cao nhất giữa hai quốc gia này kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm nay.

Trung Quốc và Hàn Quốc
Lãnh đạo hai nước gặp mặt

WHO hy vọng Covid-19 sẽ hết trong 2 năm

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cho rằng ông rất hy vọng Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi với thời gian ngắn hơn đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 và cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt trong vòng 2 năm nếu thế giới đoàn kết và tìm ra vaccine.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

TikTok sẽ kiện chính phủ Mỹ

Đại diện TikTok cho biết đang gấp rút chuẩn bị gửi đơn kiện chính phủ Mỹ vì lệnh cấm giao dịch do Tổng thống Trump ban hành, trong khi cuộc thương lượng mua lại ứng dụng này đang đạt nhiều tiến triển. ByteDance đang được cho là có ý mua lại ứng dụng Trung Quốc này.

TikTok
TikTok

Henrik Larsson làm trợ lý HLV tại Barca

Cựu tiền đạo Henrik Larsson vừa được CLB Barca bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV trưởng Ronald Koeman. Hợp đồng có thời hạn đến 30/6/2022. Larsson từng có thời gian thi đấu cho Barca ở giai đoạn 2004-2006. Trong trận chung kết Champions League 2006 thắng Arsenal 2-1, ông là tác giả của cả hai đường kiến tạo cho Samuel Eto'o và Juliano Belleti ghi bàn.

Henrik Larsson
Trợ lý HLV tại Barca Henrik Larsson
Thái Dương