[Quốc tế nổi bật] Mỹ vẫn đứng đầu danh sách nhiễm Covid-19

Hiện Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm đông nhất với 277.522 người nhiễm, còn Italy là quốc gia có số tử vong cao nhất với 14.681 trường hợp.

Hàn Quốc nâng cao cảnh giác

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo vừa cho biết cách ly cộng đồng tại nước này đã giúp hạn chế tỷ lệ người nhiễm virus Sars-CoV-2 mới và ông kêu gọi người dân tiếp tục cản thận hơn nữa. Hiện những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như các cuộc tụ họp tôn giáo, giải trí, thể thao, đều bị cấm tụ tập.

Park Neung-hoo
Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo

Binh lính Pháp nhiễm Covid-19

Ngày 4/4, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thông báo quân đội nước này đã ghi nhận ít nhất 600 binh sĩ mắc Covid-19. Trong khi trên cả nước Pháp đang ghi nhận 64.338 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 6.057 người tử vong.

Florence Parly
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly

Mỹ vẫn đứng đầu danh sách nhiễm Covid-19

Tính đến tối ngày 4/4, trên toàn thế giới đã ghi nhận 1.121.973 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 59.403 người đã tử vong. Hiện Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm đông nhất với 277.522 người nhiễm, còn Italy là quốc gia có số tử vong cao nhất với 14.681 trường hợp.

Mỹ
Hiện Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm đông nhất với 277.522 người nhiễm

Nga và Mỹ sẽ hợp tác vì giá dầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết, nước này sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm ngăn việc giá dầu tiếp tục sụt giảm mạnh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng hai nước có thể sớm đạt được thỏa thuận điều chỉnh về nguồn cung dầu mỏ.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Công dân Romania không nên về nước

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho rằng các công dân Romania ở nước ngoài không nên trở về đất nước để đón lễ phục sinh cùng gia đình, bởi trở về nước trong thời điểm này là cực kỳ nguy hiểm và hãy thể hiện tình yêu với người thân từ xa.

Klaus Iohannis
Tổng thống Romania Klaus Iohannis

Trung Quốc dành 3 phút tưởng niệm

Trong sáng 4/4, toàn thể nhân dân Trung Quốc đã dành 3 phút để tưởng niệm những người đã nằm xuống bởi đại dịch Covid-19. Trung Quốc có 81.639 người nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 3.326 người đã tử vong.

Trung Quốc
Trung Quốc dành 3 phút tưởng niệm

Malaysia tìm ra chuỗi dây chuyền lây nhiễm

Chính quyền Malaysia vừa thông báo cho biết đã tìm ra được dây chuyền lây nhiễm virus Sars-CoV-2 liên quan tới 40.000 người, trong đó có ổ dịch liên quan tới sự kiện tôn giáo của nhóm Hồi giáo Tablighi Jamaat tại giáo đường Sri Petaling cuối tháng 2.

Malaysia
Malaysia tìm ra chuỗi dây chuyền lây nhiễm

 

Linh Đan