[Quốc tế nổi bật] NATO không coi Trung Quốc là kẻ thù

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng khẳng định NATO không coi Trung Quốc là kẻ thù mới.

Hạn hán tại đảo của Indonesia

Đông Sumba (đảo Sumba), nằm cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 2.000 km về phía đông, đã có 249 ngày liên tiếp không có mưa vào năm ngoái. Một số chuyên gia cho rằng, tình trạng biến đổi khí hậu khiến hạn hán xảy ra thường xuyên hơn, và buộc người dân nơi đây phải thích nghi để tồn tại.

Hạn hán
Hạn hán tại đảo Sumba

Pompeo lại chỉ trích Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng chỉ trích Trung Quốc khi ông đề cập việc Bắc Kinh đe dọa trừng phạt ngân hàng HSBC, có trụ sở tại London, và phá vỡ cam kết xây dựng các nhà máy hạt nhân ở Anh nếu tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc không được phép xây dựng mạng 5G ở xứ sở sương mù.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Thụy Điển thôi không điều tra một vụ án

Các công tố viên Thụy Điển đã chính thức khép lại cuộc điều tra vụ sát hại cố Thủ tướng Olof Palme năm 1986 do nghi can chính là một công dân Thụy Điển phản đối các chính sách cánh tả của Thủ tướng Palme - hiện đã qua đời.

Olof Palme
Cố Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme

Người da đen đầu tiên có vị trí trong quân đội Mỹ

Tướng Charles Q. Brown vừa trở thành thành viên da đen đầu tiên lãnh đạo một nhánh quân sự của Mỹ sau khi các nhà lập pháp nước này bỏ phiếu để đưa ông vào vị trí Tham mưu trưởng thứ 22 của Lực lượng Không quân. Kết quả của cuộc bỏ phiếu là 98 phiếu thuận và không có phiếu chống.

Charles Q. Brown
Tướng Charles Q. Brown

NATO không coi Trung Quốc là kẻ thù

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng khẳng định NATO không coi Trung Quốc là kẻ thù mới tuy nhiên ông Stoltenberg cho rằng NATO cần có hành động cứng rắn để có thể đương đầu với cách hành xử "bắt nạt và áp bức" của Bắc Kinh.

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg

Đám tang của Floyd được truyền hình trực tiếp

Đám tang George Floyd 46 tuổi, (bị cảnh sát Mỹ ghì chếtcách đây hai tuần) đã diễn ra tại nhà thờ Fountain of Praise, thành phố Houston, bang Texas, quê hương của Floyd, và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Cái chết của Floyd làm dấy lên những cuộc biểu tình quy mô lớn đòi công lý cho người da màu khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới.

George Floyd
Đám tang George Floyd

Cantona không hợp với thời nay

Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng bóng đá hiện đại không có chỗ cho mẫu cầu thủ cá tính như Eric Cantona ở Man Utd thời xưa. Cantona là một tiền đạo tài năng, nhưng sự nghiệp của ông cũng gắn với những bê bối trong và ngoài sân cỏ.

Eric Cantona
Cựu cầu thủ Eric Cantona

 

Linh Đan