[Quốc tế nổi bật] Nga đón nhận số bệnh nhân kỷ lục trong ngày

Ngày 10/4, Nga ghi nhận thêm 1.786 ca dương tính với virus Sars-CoV-2, qua đó đưa tổng số ca nhiễm toàn nước Nga lên 11.917 ca.

Thái Lan không hoan nghênh lễ hội té nước

Ngày 10/4, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã kêu gọi người dân ở trong nhà trong dịp lễ hội Songkran (lễ hội té nước mừng Năm mới) để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Tại Thái Lan đang có 2.473 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 33 trường hợp tử vong.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Nga đón nhận số bệnh nhân kỷ lục trong ngày

Ngày 10/4, Nga ghi nhận thêm 1.786 ca dương tính với virus Sars-CoV-2, qua đó đưa tổng số ca nhiễm toàn nước Nga lên 11.917 ca. Hiện đã có 94 người Nga chết vì Covid-19. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh và thiệt mạng tập trung ở Moscow.

Covid-19 Nga
Ngày 10/4, Nga ghi nhận thêm 1.786 ca dương tính với virus Sars-CoV-2

Một Bộ trưởng của Australia vi phạm lệnh giãn cách

Bộ trưởng Nghệ thuật bang New South Wales của Australia là Don Harwin vừa phải từ chức sau khi bị phát hiện vi phạm các quy định về giãn cách xã hội vid đại dịch Covid-19. Ông đã rời căn hộ của mình ở Sydney để đến nhà nghỉ ở một địa phương khác, vì việc này ông đã bị phạt 1000 AUD.

Don Harwin
Ông Don Harwin Bộ trưởng Nghệ thuật bang New South Wales của Australia

Nga chưa hoãn kỷ niệm Ngày chiến thắng

Người phát ngôn của Tổng thống Nga là ông Dmitry Peskov khẳng định, hiện chưa có thông tin cụ thể về việc lãnh đạo các quốc gia hủy bỏ lời mời tham dự Lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng vào 9/5 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Và Nga cũng chưa có quyết định hoãn cuộc diễu binh quân sự tại buổi Lễ kỷ niệm năm nay.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn của Tổng thống Nga là ông Dmitry Peskov

Mỹ phải tôn trọng nguyên tắc kinh tế thị trường

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng yêu cầu Mỹ tôn trọng các nguyên tắc của kinh tế thị trường, không lạm dụng khái niệm "an ninh quốc gia" để đàn áp các doanh nghiệp Trung Quốc.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Lời cảnh báo của LHQ

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết trong Hội đồng Bảo an LHQ vì "đây là cuộc chiến của một thế hệ và là mục tiêu tồn tại của bản thân LHQ". Ông Guterres cũng cho rằng "đại dịch cũng gây ra mối đe dọa đáng kể đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, có khả năng dẫn đến việc gia tăng sự bất ổn và bạo lực".

Antonio Guterres
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres

Cập nhật tình hình Covid-19

Trong ngày 10/4, đã có 1.633.447 người trên toàn thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 97.602 trường hợp đã tử vong, 366.673 người đã bình phục và 49.416 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm bệnh cao nhất với 475.659 trường hợp trong khi Italy lại là quốc gia có số người tử vong cao nhất với 18.279 người.

Sars-CoV-2
1.633.447 người trên toàn thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan