Nga đang sản xuất lô vaccine Covid-19 đầu tiên

Bộ Y tế Nga cho biết Nga đã sản xuất lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của nước này. Theo đó, Nga có thể sản xuất 500 triệu liều vaccine trong 12 tháng tới. Vaccine này do Viện Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia Gamaleya cùng Viện Nghiên cứu 48-Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển.

vaccine Covid-19
Vaccine ngừa Covid-19

Ông Maduro sẵn sàng dùng vaccine Covid-19 của Nga

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là nguyên thủ thứ 2 trên thế giới tỏ ra hào hứng với virus ngừa Covid-19 có tên Sputnik-V của Nga. Ông cho biết ông sẽ là người đầu tiên ở Venezuela tiêm vaccine này để "làm gương" cho người dân.

Nicolas Maduro
Caption

Nga sẵn sàng giúp Belarus dẹp loạn

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng tuyên bố Nga sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để Belarus giải quyết những bất ổn an ninh dựa trên các nguyên tắc của hiệp ước về thành lập Liên minh Quốc gia.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sẽ không có bầu cử lại tại Belarus

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng khẳng định sẽ không có bầu cử lại tại quốc gia này. Tuyên bố của nhà lãnh đạo Belarus được đưa ra trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình đòi ông từ chức sau khi ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tuần trước.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Chính phủ Anh không chấp nhận kết quả bầu cử tại Belarus

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab vừa lên tiếng cho rằng chính phủ Anh quốc không chấp nhận kết quả bầu cử Tổng thống ở Belarus đồng thời cũng lên tiếng kêu gọi 1 cuộc điều tra khẩn cấp về kết quả bầu cử.

Dominic Raab
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab

Tổng thống Lebanon quyết không từ chức

Tổng thống Lebanon Michel Aoun vừa lên tiếng tuyên bố ông "không thể từ chức" sau vụ nổ ở thủ đô Beirut hôm 4/8 vì sẽ khiến quyền lực đất nước Lebanon có một khoảng trống.

Michel Aoun
Tổng thống Lebanon Michel Aoun

Tổng thống Philippines đồng ý tiêm vaccine Covid-19 của Nga

Theo thông tin chính thức từ Chính phủ Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte có thể được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nga sớm nhất là vào đầu tháng 5 năm sau. Philippines hiện ghi nhận hơn 164.474 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có 2.681 người tử vong.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte