- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết Moscow quyết tâm chống lại bất cứ âm mưu nào, từ bên trong hay bên ngoài, nhằm làm mất ổn định Venezuela. Ông khẳng định những nỗ lực của Mỹ sẽ thất bại vì người dân Venezuela ủng hộ chính quyền của tổng thống Maduro.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

- Ngày 5/7, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ một người phụ nữ quốc tịch Thụy Điển tại sân bay Gatwick do bị nghi ngờ có hành vi khủng bố. Cảnh sát cho hay đối tượng này bị nghi ngờ vi phạm Đạo luật Khủng bố năm 2000 khi có hành vi chuẩn bị thực hiện các vụ khủng bố. Hiện lực lượng chức năng đang thẩm vấn đối tượng này.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đang rất lo ngại việc các tay súng thuộc các nhóm phiến quân ở Syria đang tìm cách xâm nhập vào Libya từ tỉnh Idlib, đồng thời khẳng định, tình hình Libya hiện đang xấu đi nghiêm trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Một quan chức hàng đầu Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vừa yêu cầu đảng đối lập chính ở nước này hỗ trợ chính phủ phản đối việc Nhật Bản sử dụng thương mại như biện pháp trả đũa về khúc mắc trong lịch sử.

- Ngày 5/7, ông Mohsen Rezai, một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cảnh báo Tehran sẽ có "nhiệm vụ" phải bắt giữ một tàu chở dầu của Anh nếu tàu chở dầu cỡ lớn Grace 1 của Iran bị bắt giữ tại Gibraltar không lập tức được thả.

ông Mohsen Rezai
Ông Mohsen Rezai chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran

- Có ít nhất 4 dân thường thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng súng cối xảy ra ngày 5/7 tại Afghanistan. Vụ tấn công này nhằm vào các khu dân cư và một khu chợ ở thị trấn Khawja Sabzposh, thuộc tỉnh Faryab, miền Bắc Afghanistan.

- Tỷ phú người Mỹ Chris Cline cùng 6 người khác đã tử vong trong vụ rơi trực thăng chở 7 người hôm 4/7. Chiếc trực thăng này rơi ở quần đảo Abaco thuộc đảo quốc Bahamas trong lúc bay từ quốc gia này đến bang Florida của Mỹ.

Tỷ phú người Mỹ Chris Cline
Tỷ phú người Mỹ Chris Cline

- Kết quả cuộc khảo sát do Infratest Dimap thực hiện cho biết chỉ 1/3 người Đức đánh giá việc đề cử nữ Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen là lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo Ủy ban châu Âu (EC), trong khi 56% số người được hỏi phản đối việc này.