[Quốc tế nổi bật] Nga sẽ phát triển loại vũ khí "siêu tưởng"

Ông Putin cho biết, quân đội Nga sẽ vượt ra ngoài tầm "khoa học viễn tưởng" với sự tập trung vào trí tuệ nhân tạo và vũ khí dựa trên "nguyên tắc vật lý mới".

Thổ Nhĩ Kỳ có "hàng hiếm"

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xuất khẩu bộ kit phát hiện Covid-19 (nCoV) sang Uzbekistan và Kyrgyzstan cho kết quả sau khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bộ phát hiện Covid-19 (nCoV) của Thổ Nhĩ Kỳ có tỷ lệ chính xác 99,6%.

Fahrettin Koca
Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca

Ông Trump không khoái Bernie Sanders

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố, ông sẵn sàng ủng hộ một ứng cử viên Tổng thống đồng tính. Lời tuyên bố này được ông Trump đưa ra khi ứng cử viên Tổng thống là cựu thị trưởng thành phố Indiana Pete Buttigieg, một người đồng tính, vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ, đứng sau nghị sĩ Bernie Sanders.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ đã gây ra tội ác?

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza mới đây đã lên tiếng yêu cầu công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra các quan chức Mỹ vì đã lên kế hoạch trừng phạt Venezuela. Ông Arreaza còn cho rằng, Mỹ đã gây ra "tội ác chống lại loài người".

Jorge Arreaza
Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza

Nga sẽ phát triển loại vũ khí "siêu tưởng"

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho rằng, vũ khí hạt nhân có thể trở nên kém hiệu quả, Nga có khả năng áp dụng loại vũ khí khác tiên tiến hơn. Ông Putin còn cho biết quân đội Nga sẽ vượt ra ngoài tầm "khoa học viễn tưởng" với sự tập trung vào trí tuệ nhân tạo và vũ khí dựa trên "nguyên tắc vật lý mới".

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cựu HLV Barca chê giải Ngoại hạng

Một tháng sau khi bị Barca sa thải, HLV Ernesto Valverde đang trải qua giai đoạn nghỉ ngơi hiếm hoi trong sự nghiệp 18 năm cầm quân. Ông Valverde cho rằng, ông muốn đến Australia làm việc hơn là chọn một CLB ở Ngoại hạng Anh.

Ernesto Valverde
HLV Ernesto Valverde

Justin Bieber ra mắt album mới

Ca sĩ Justin Bieber vừa tung album thứ năm trong sự nghiệp có tên "Changes" đúng dịp lễ Tình nhân 14/2, bốn năm sau khi album thứ tư là "Purpose" phát hành năm 2016. Album này của Bieber gồm 17 bản nhạc, trong đó có 16 sáng tác mới và một bản remix của Yummy - đĩa đơn phát hành đầu tháng 1.

Justin Bieber
Ca sĩ Justin Bieber

Phát hiện hành tinh trẻ

Học viện Công nghệ Rochester công bố phát hiện một hành tinh trẻ có tên gọi là 2MASS 1155-7919 b nặng gấp 10 lần sao Mộc, cách Trái Đất chỉ 330 năm ánh sáng. Hiện ngôi sao này đang quay quanh một ngôi sao khoảng 5 triệu năm tuổi, trẻ hơn cả nghìn lần so với Mặt Trời của chúng ta.

2MASS 1155-7919 b
Hành tinh trẻ có tên gọi là 2MASS 1155-7919 b
Linh Đan