[Quốc tế nổi bật] Nga vẫn kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nước Nga, Chính phủ nước này vẫn quyết định tổ chức hàng loạt các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng (9/5) trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Nga vẫn kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nước Nga, Chính phủ nước này vẫn quyết định tổ chức hàng loạt các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng (9/5) trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Trong đó có việc Nga sẽ bố trí 75 máy bay và trực thăng sắp thành hàng sẽ bay qua Quảng trường Đỏ của thủ đô Moscow.

Nga
Nga vẫn kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Indonesia hoãn tiếp nhận lao động Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Nhân lực Indonesia Soes Hindharno vừa cho biết Chính phủ nước này đã quyết định hoãn tiếp nhận 500 lao động Trung Quốc vì lý do nhiều người dân địa phương đã bày tỏ lo ngại về khả năng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ các lao động nước ngoài.

Soes Hindharno
Người phát ngôn Bộ Nhân lực Indonesia Soes Hindharno

Tổng thống Pháp đeo khẩu trang

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gây chú ý khi đeo khẩu trang vải của hãng Chanteclair đồng màu với bộ suit và cà vạt của ông. Hành động của Tổng thống Pháp cho thấy việc đeo khẩu trang để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và thời trang không "đối chọi" nhau.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Messi khó tái hiện siêu phẩm

Cựu tiền đạo Argentine - Mario Kempes vừa lên tiếng cho rằng với thời điểm bây giờ tiền đạo đội trưởng đội tuyển Argentine Lionel Messi khó lòng tái hiện được những tuyệt phẩm độc diễn kiểu như bàn thắng vào lưới Getafe năm 2007.

Mario Kempes
Cựu tiền đạo Argentine - Mario Kempes

Phát hiện hố đen mới

Các nhà thiên văn học tìm thấy hố đen ở cách Trái Đất 1.000 năm ánh sáng tạo thành một hệ cùng với hai ngôi sao. Hố đen mới nằm trong chòm sao Telescopium ở phương nam, cùng hệ với hai ngôi sao đồng hành đủ sáng để quan sát bằng mắt thường.

Hố đen mới
Hố đen mới

Mỹ sẽ sớm khôi phục nền kinh tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 được thành lập trước đó sẽ chuyển trọng tâm chính sang khôi phục nền kinh tế - xã hội, bất chấp nhiều rủi ro về sức khỏe cộng đồng khi mở cửa nền kinh tế trở lại.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 7/5, thế giới ghi nhận thêm 35.286 người nhiễm virus Sars-CoV-2 qua đó nâng tổng số người nhiễm bênh trên toàn cầu lên 3.852.668 người, trong đó có 266.077 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh với 1.266.442 trường hợp trong đó có 74.948 trường hợp tử vong.

Covid-19
Tổng số người nhiễm bênh trên toàn cầu là 3.852.668 người
Linh Đan