[Quốc tế nổi bật] Nghĩa cử của ông Biden

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden vừa cho biết đã sẵn sàng điều chỉnh lịch của các buổi tranh luận, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump.

Thủ tướng Malaysia tự cách ly

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin vừa lên tiếng cho biết ông sẽ tự cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo Zulkifli Mohamad al-Bakri, người được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Muhyiddin Yassin
Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin

Thái Lan có Bộ trưởng Tài chính mới

Nhà vua Thái Lan vừa tán thành việc bổ nhiệm ông Arkhom Termpittayapaisith làm Bộ trưởng Tài chính nước này, qua đó chấm dứt thời gian một tháng không có Bộ trưởng Tài chính do người tiền nhiệm Predee Daochai đột ngột từ chức.

Arkhom Termpittayapaisith
Ông Arkhom Termpittayapaisith

Ông Trump đã sẵn sàng làm việc trở lại

Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết sức khỏe Tổng thống Trump được cải thiện và sẵn sàng trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên, ông Mark Meadows cũng cho biết đội ngũ y tế Nhà Trắng sẽ đánh giá tình hình bệnh trạng của Tổng thống Trump để quyết định thời gian ông xuất viện.

Mark Meadows
Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows

Gia đình ông Maduro sẵn sàng thử nghiệm vaccine Covid-19

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa đưa ra lời thông báo rằng các thành viên trong gia đình ông sẽ tiến hành tiêm phòng thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine ngừa Covid-19 mang tên Sputnik V do Nga sản xuất.

Nicolas Maduro
Vợ chồng Tổng thống Nicolas Maduro

Có khả năng 10% dân số thế giới mắc Covid-19

Ông Mike Ryan giám đốc chương trình y tế khẩn cấp toàn cầu của WHO vừa lên tiếng cho rằng nhiều khả năng gần 10% dân số toàn cầu đã nhiễm virus Sars-CoV-2, điều đó khiến cho phần lớn còn lại dễ có nguy cơ mắc Covid-19.

Mike Ryan
Ông Mike Ryan

Nghĩa cử của ông Biden

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden vừa cho biết đã sẵn sàng điều chỉnh lịch của các buổi tranh luận, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump. Buổi tranh luận tiếp theo sẽ được lùi cho đến khi ông Trump đảm bảo đủ sức khỏe để tham gia.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cũng tự cách ly

Bộ trưởng Tư pháp William Barr vừa quyết định tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc gần với các thành viên của Nhà Trắng dương tính với Covid-19, gồm cả cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway.

William Barr
Ông William Barr
Thái Dương