[Quốc tế nổi bật] Người luận tội Tổng thống Trump có “máu” làm nghị sĩ từ năm 12 tuổi

Người đàn bà tuyên bố mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Trump, được đánh giá là người có phẩm chất nghị sĩ từ trong máu, khi còn là một cô bé 12 tuổi,

- Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Jean - Claude Juncker ngày 26/9 cho biết ông và trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier đang nỗ lực để có thể đạt được một thỏa thuận Brexit mà theo ông nếu tiếp tục thất bại, trách nhiệm sẽ thuộc về Anh.

Chủ tịch ủy ban châu âu

- Tổng thống Iran Rouhani phát biểu tại cuộc họp báo ở Liên Hợp Quốc: “Nếu chúng tôi được hỏi, chúng tôi sẽ chắc chắn bỏ phiếu ủng hộ trụ sở Liên Hợp Quốc sang một quốc gia ổn định và tốt hơn, không có sự thiển cận mà chúng tôi đang được chứng kiến”.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani bắt tay Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani bắt tay Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

- Lực lượng tuần tra biên giới Nga đã bắt giữ ba thuyền buồm và nhiều xuồng máy của Triều Tiên, vì đã xâm phạm vào biên giới vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Theo nguồn tin, có tổng cộng 262 thuỷ thủ Triều Tiên có mặt trên các con tàu bị bắt giữ.

Nga bắt giữ tàu đánh cá Triều tiên

- Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Trump. Theo đánh giá, bà là người có phẩm chất nghị sĩ từ trong máu. Từ khi còn là một cô bé 12 tuổi, trong khi nhiều người bạn cùng trang lứa chỉ mới biết mải mê với những bộ váy áo công chúa thì Nancy Pelosi đã  tham dự Hội nghị Quốc gia của Đảng Dân chủ.

Bà Pelosi năm 20 tuổi đứng cạnh Tổng thống Mỹ John F. Kenedy tại bữa tiệc nhậm chức của ông
Bà Pelosi năm 20 tuổi đứng cạnh Tổng thống Mỹ John F. Kenedy tại bữa tiệc nhậm chức của ông

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này sẽ tiếp tục các hoạt động thương mại với Iran, bất chấp các mối đe dọa từ lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn cản Thổ Nhĩ Kỳ nhập dầu và khí đốt của Iran.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

- Ngày 27/9, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt trừng phạt 7 quan chức Venezuela với cáo buộc vi phạm nhân quyền. Hội đồng châu Âu (EC) cho biết đây là 7 quan chức an ninh và tình báo Venezuela. Theo lệnh trừng phạt trên, EU sẽ cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản đối với các quan chức quốc gia Nam Mỹ này.

Quốc kỳ EU
Thủy Nguyên