Thích làm việc với ông Biden hơn

Cố vấn y tế Nhà Trắng Tiến sĩ Anthony Fauci vừa lên tiếng cho rằng ông thực sự "được giải phóng" khi không còn làm việc dưới chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tiến sĩ Fauci còn cho biết thêm rằng hiện tại ông đã có thể tập trung vào yếu tố khoa học dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Anthony Fauci
Cố vấn y tế Nhà Trắng Tiến sĩ Anthony Fauci

Baghdad bị ném bom

Sáng 23/1, Sân bay quốc tế Baghdad thủ đô Iraq đa bị tấn công bằng 3 quả tên lửa trong buổi đêm ngày 22/1 theo giờ địa phương. Cho đến nay, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Sân bay quốc tế Baghdad
Sân bay quốc tế Baghdad

Nhà Trắng định thay chuyên cơ Tổng thống

Nhà Trắng dự kiến sẽ thay chuyên cơ cho Tổng thống Mỹ Joe Biden. Một chiếc Boeing 747-8i mới sẽ được thay thế cho chuyên cơ Không lực Một phục vụ 5 đời Tổng thống Mỹ trong gần ba mươi năm qua. Việc thay thế này sẽ tốn khoảng 5,3 tỷ USD.

Boeing 747-8i
Boeing 747-8i

Kế hoạch của ông Trump

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ sau khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết, ông chưa có kế hoạch hành động gì ở thời điểm hiện tại. Ngay sau khi rời Nhà Trắng một hôm, ông Trump đã giải trí bằng cách chơi Golf.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vợ ông Biden tặng bánh cho lính vệ binh

Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã đến thăm Điện Capitol và trao những giỏ bánh quy chocolate cho các thành viên Vệ binh Quốc gia để cảm ơn họ đã bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden hôm 20/1.

Jill Biden
Tân Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden

Kế hoạch của Bộ Quốc phòng Mỹ

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin là người da màu đầu tiên giữ cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc đã lên tiếng cho rằng mối đe dọa chính mà nước Mỹ đang đối mặt là đại dịch Covid-19 qua đó ông Austin cũng đã khẳng định quân đội phải giúp chính phủ diệt trừ virus Sars-CoV-2.

Lloyd Austin
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Người gốc Việt đầu tiên làm Quyền Bộ trưởng Mỹ

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định bổ nhiệm ông Đạt Trần làm Quyền Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Mỹ. Ông Đạt Trần sẽ chỉ lãnh đạo bộ này cho đến khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn người được ông Biden bổ nhiệm vào ghế bộ trưởng.

Đạt Trần
Ông Đạt Trần