[Quốc tế nổi bật] Nhiều nước ủng hộ WHO

Người phát ngôn WHO Fadela Chaib cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ tham gia sáng kiến do Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khởi xướng (toàn cầu về phòng chống dịch COVID-19).

Nhiều nước ủng hộ WHO

Người phát ngôn WHO Fadela Chaib cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ tham gia sáng kiến do Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khởi xướng (toàn cầu về phòng chống dịch COVID-19). Ngoại trưởng Anh Dominic Raab và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng sẽ tham gia sáng kiến này.

Fadela Chaib
Người phát ngôn WHO Fadela Chaib

Thủ tướng Australia ra cảnh báo mới

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng cảnh báo Australia sẽ phải chuẩn bị đối mặt với sự bùng phát của các ổ dịch COVID-19 mới sau khi các hạn chế về kinh tế và xã hội được dỡ bỏ.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Mỹ lên án Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét việc phóng vệ tinh quân sự "Noor" của Iran nhằm tuân thủ nghị quyết 2231. Iran đã phóng vệ tinh quân sự đầu tiên có tên "Noor" vào ngày 22/4. Theo trang tin Mehr, vệ tinh đã được đưa lên quỹ đạo ở độ cao 425 km bằng tàu phóng Qasing.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Indonesia hoãn kế hoạch dời đô

Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia vừa thông báo nước này đang ưu tiên tập trung nguồn lực để đối phó với đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại đất nước này, chuyện dời thủ đô sẽ chuyển kế hoạch sang năm 2021.

Sri Mulyani Indrawati
Bà Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia

Thủ tướng Anh đang hồi phục sức khỏe

Bộ Y tế Anh vừa cho biết, sức khỏe Thủ tướng Anh Boris Johnson đang hồi phục rất tốt sau hai tuần điều trị Covid-19. Nhiều thông tin cho rằng ông Johnson sẽ trở lại làm việc vào thứ hai tuần tới.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Vieri đánh giá cao Haaland

Cựu tiền đạo Christian Vieri cho rằng tiền đạo CLB Dortmund Erling Haaland đang là chân sút hay nhất thế giới. Theo Vieri cho rằng, trong vài năm tới, Haaland sẽ chuyển đến một CLB lớn với giá 200 triệu euro, hoặc có thể 300 triệu euro.

Erling Haaland và Vieri
Cựu tiền đạo Christian Vieri và tiền đạo Erling Haaland

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 24/4, trên thế giới đã có 2.760.442 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 193.175 trường hợp tử vong, 762.784 người khỏi bệnh. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh với 889.391 bệnh nhân, tiếp đó là Tây Ban Nha với 219.764 người, sau đó là Italy với 189.973 trường hợp.

Covid
Trên thế giới đã có 2.760.442 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 193.175 trường hợp tử vong, 762.784 người khỏi bệnh

 

Linh Đan