Quốc tế nổi bật: Những con số đầy hàm ý

Các nhân viên an ninh thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc được nhìn thấy mặc những chiếc áo khoác ghi dãy số 615104427919 như một thông điệp bí mật gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

- Trong thông điệp liên bang ngày 20/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh: "Nga muốn quan hệ hữu nghị, bình đẳng và toàn diện với Mỹ. Nga không đe dọa ai, mọi hành động của Nga trong lĩnh vực an ninh chỉ mang tính phòng thủ, đáp trả."

Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Ông Phòng Phong Huy, người từng mang cấp hàm Thượng tướng và là Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã bị kết án tù chung thân vì tội tham nhũng.

- Ngày 20/2, đông đảo người biểu tình "Áo vàng" Pháp đã tập trung tại Quảng trường Các Quốc gia (Place des Nations), đối diện trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sĩ). Người biểu tình mặc áo vàng mang thông điệp và giương cao các biểu ngữ lên án bạo lực, nêu rõ yêu cầu, đòi hỏi về các vấn đề kinh tế, chính trị của phong trào “Áo vàng”, đặc biệt là về thuế và lương hưu.

Phe "Áo vàng" biểu tình

- Một nhóm biệt kích thuộc lực lượng đặc nhiệm quân đội Ukraine tiến hành một vụ xâm nhập vào lãnh thổ của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR). Theo đại diện lực lượng dân quân LPR Andrei Marochko, vụ đột kích thất bại, 5 binh sĩ thiệt mạng trên vùng giáp ranh.

- Ngày 20/2, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt cho rằng Anh chỉ có thể tránh Brexit cứng (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận) vào ngày 29/3 tới nếu nước này đạt được thỏa thuận với EU giải quyết vấn đề rào chắn Ireland.

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt

- Thủ tướng Anh Theresa May ngày 20/2, quay lại Brussels với hy vọng mong manh thuyết phục được các lãnh đạo châu Âu thay đổi điều khoản liên quan đến vấn đề biên giới Bắc Ireland trong thoả thuận Brexit ký cuối tháng 11/2018.

- Các nhân viên an ninh thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc được nhìn thấy mặc những chiếc áo khoác ghi dãy số 615104427919 như một thông điệp bí mật gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Dãy số 615104427919 trên mặt sau những chiếc áo khoác mà các nhân viên an ninh Hàn Quốc mặc có ý nghĩa nhất định. Cụ thể, các số "615" đề cập đến Tuyên bố chung liên Triều ngày 15-6-2000 dưới thời cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung; "104" đề cập đến Tuyên bố chung ngày 4-10-2007 dưới thời cố Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun; "427" đề cập đến Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27-4-2018 và "919" đề cập đến Tuyên bố chung Bình Nhưỡng ngày 19-9-2018.

Các nhân viên an ninh thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc mặc chiếc áo khoác ghi dãy số 615104427919 

- Một nguồn thạo tin tại Brussels thông báo với hãng Sputnik rằng Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng trừng phạt các cá nhân Nga liên quan tới Ukraine thêm 6 tháng và bổ sung 8 cá nhân vào danh sách trừng phạt về sự vụ với các tàu Ukraine ở Eo biển Kerch.

 

 

PV