Quốc tế nổi bật: Những ý tưởng bác học của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần đề nghị các quan chức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các quan chức an ninh quốc gia cấp cao tìm hiểu khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn bão tấn công vào nước Mỹ.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần đề nghị các quan chức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các quan chức an ninh quốc gia cấp cao tìm hiểu khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn bão tấn công vào nước Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

- Người phát ngôn chính phủ Iran cho biết Iran đã bán hết số dầu trên con tàu từng bị chính quyền Gibraltar, vùng hải ngoại thuộc Anh bắt giữ. Chủ của con tàu không nói rõ bên mua dầu là ai. Người phát ngôn chính phủ Iran cho biết, khách hàng mua dầu sẽ quyết định đích đến của con tàu.

- Ngày 26/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, chủ nhà hội nghị G7 lần này vừa tuyên bố: các lãnh đạo G7 cam kết để giúp Brazil xử lý cuộc khủng hoảng cháy rừng Amazon ở Brazil với số tiền lên đến 20 triệu USD bao gồm cả một dự án dài hơi để bảo vệ khu vực này.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

 

- Ngày 26/8, một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho hay Liên minh châu Âu hy vọng Anh tôn trọng tất cả nghĩa vụ tài chính đã cam kết của nước này với tư cách là thành viên của khối, ngay cả khi hai bên không đạt được thỏa thuận Brexit (hay còn gọi là Brexit cứng).

- Ngày 26/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh bắt đầu mở rộng một khu định cư ở Bờ Tây. Israel sẽ xây dựng 300 căn nhà mới ở khu định cư trên vùng đất của làng Janiya tây của khu vực Ramallah của Palestine và cách 40 km về phía tây bắc của Jerusalem. Ông Netanyahu cho biết sẽ tiếp tục củng cố và phát triển các khu định cư.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

 

- Gần 100 công ty đã chuyển hoạt động từ Anh sang Hà Lan hoặc thành lập văn phòng ở đây để đảm bảo vẫn nằm trong EU trong bối cảnh "xứ sở sương mù" chuẩn bị Brexit. Các công ty này chủ yếu thuộc các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, truyền thông, quảng cáo, khoa học đời sống và sức khỏe.

- Ngày 26/8, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng, Moscow hy vọng các nước G7 sẽ thống nhất quan điểm về việc nối lại quan hệ với Nga. Ông Peskov cũng tái khẳng định, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người ủng hộ bình thường hóa quan hệ với tất cả các quốc gia.

Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov

 

- Ngày 26/8, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đề cập khả năng chính phủ nước này cân nhắc lại về hiệp định chia sẻ thông tin tình báo quân sự với Nhật Bản nếu Tokyo rút lại những hạn chế xuất khẩu với Seoul.

Linh Đan