[Quốc tế nổi bật] Nỗi bực tức của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tỏ ra bực bội khi một số người thân cận của ông dường như đã chấp nhận kết quả của kỳ bầu cử vừa qua.

Nhân vật của năm 2020

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2020. Hai người này đã được giới truyền thông Mỹ công bố chiến thắng trong kỳ bầu cử tại Mỹ vừa qua. Người chiến thắng giải thưởng này năm ngoái là nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg.

Nhân vật của năm
Nhân vật của năm 2020

Nỗi bực tức của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tỏ ra bực bội khi một số người thân cận của ông dường như đã chấp nhận kết quả của kỳ bầu cử vừa qua. Một số nhân viên Nhà Trắng đã nộp đơn từ chức hoặc đang chủ động tìm kiếm công việc mới sau khi ông Biden nhậm chức ngày 20/1 tới đây.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tách Texas khỏi nước Mỹ

Nghị sỹ Kyle Biedermann vừa đưa ra ý tưởng dự kiến đệ trình dự luật kêu gọi trưng câu dân ý về nỗ lực tách bang Texas khỏi Mỹ. Dự luật trên dự kiến sẽ được đệ trình tại Phiên họp cơ quan lập pháp Texas lần thứ 87 diễn ra vào tháng 1/2021. Texas từng tách khỏi Mỹ và gia nhập vào Liên minh miền nam Mỹ năm 1861 sau đó tái nhập chính quyền liên bang năm 1870.

Kyle Biedermann
Nghị sỹ Kyle Biedermann

Bhutan cho phép quan hệ đồng giới

Quốc hội Bhutan vừa thông qua dự luật hợp pháp hóa các mối quan hệ đồng tính (LGBT). Trước đó, bộ luật hình sự nước này quy định xu hướng tình dục trái với tự nhiên sẽ là điều trái với pháp luật. Tuy nhiên, điều luật mới vẫn cần được Quốc vương Bhutan thông qua trước khi trở thành luật chính thức.

Bhutan
Cộng đồng LGBT Bhutan vui mừng

Đòn mới của Mỹ trước Trung Quốc

Chính quyền Mỹ vừa đưa ra lệnh cấm các nhà đầu tư Mỹ mua cổ phần nhiều doanh nghiệp Trung Quốc. Mục đích của lệnh cấm này là chính phủ Mỹ muốn ngăn các các công ty đầu tư và các doanh nghiệp khác của Mỹ mua cổ phần tại các doanh nghiệp Trung Quốc mà Bộ Quốc phòng Mỹ xác định là có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Chứng khoán Mỹ
Chứng khoán Mỹ

Bất đồng thỏa thuận sau "ly hôn"

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cho biết, nhiều khả năng nước này và Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit. Hiện hai bên vẫn bất đồng về 3 nội dung cốt lõi về quyền đánh bắt cá, sân chơi bình đẳng và giải quyết tranh chấp.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Không quân Philippines được đầu tư lớn

Bộ Quốc phòng Philippines đưa thông báo cho biết, Lực lượng Không quân nước này vừa chính thức đưa vào trang bị 6 trong số 16 trực thăng Sikorsky S-70i Black Hawk do Ba Lan sản xuất. 10 chiếc trực thăng còn lại dự kiến sẽ được bàn giao trong quý I/2021.

Sikorsky S-70i Black Hawk
Sikorsky S-70i Black Hawk
Thái Dương