[Quốc tế nổi bật] Nỗi lo của Triều Tiên

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng kêu gọi người dân nước này chuẩn bị tinh thần để đối phó với một quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Phu quân Nữ hoàng Anh qua đời

Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa qua đời ở tuổi 99. Hoàng thân Philip là một hoàng tử Hy Lạp, ông kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Vào năm 2017, Hoàng thân Philip đã bắt đầu nghỉ hưu, từ bỏ các nghĩa vụ Hoàng gia Anh, ở tuổi 96 tuổi.

Philip
Hoàng thân Philip

Hàn Quốc ra mắt máy bay chiến đấu tự sản xuất

Hàn Quốc vừa công bố nguyên mẫu đầu tiên của máy bay chiến đấu KF-X do nước này và Indonesia cùng phát triển trong một dự án trị giá 7,5 nghìn tỷ won (6,3 tỷ USD), trong đó Jakarta chi trả 20% chi phí.

KF-X
KF-X

Nỗi lo của Triều Tiên

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng kêu gọi người dân nước này chuẩn bị tinh thần để đối phó với một quãng thời gian khó khăn sắp tới. Ông Kim Jong-un đang so sánh tình cảnh hiện tại của Triều Tiên hiện nay giống với những gì mà nước này đã trải qua trong nạn đói xảy ra vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Kim Jong-un
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Mexico nỗ lực ngăn dòng di cư vào Mỹ

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador vừa lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ sớm thông qua ngân sách 4 tỷ USD cho kế hoạch hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội ở các quốc gia thuộc khu vực Tam giác phía Bắc của Trung Mỹ (gồm Guatemala, El Salvador và Honduras) để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Andres Manuel Lopez Obrador
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador

Đóng cửa trường đào tạo Tổng thống

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa tuyên bố đóng cửa Trường Hành chính Quốc gia và sẽ được thay thế bằng một tổ chức mới có tên "Viện Dịch vụ Công cộng". Ông Macron cho biết trường mới sẽ tiếp tục đào tạo nhân lực cho các vị trí cấp cao trong khu vực công, nhưng với sứ mệnh đa dạng hơn.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm châu Âu

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa đưa ra lời thông báo Bộ trưởng Lloyd Austin sẽ thăm Israel, Đức, Anh và trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Bỉ trong tuần tới. Chuyến công du của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhằm siết lại quan hệ đồng minh xuyên Đại Tây Dương sau thời gian xuất hiện nhiều rạn nứt dưới thời chính phủ ông Donald Trump.

Lloyd Austin
Bộ trưởng Lloyd Austin

Ước ao của ông Felipe Scolari

Cựu HLV tuyển Brazil, Felipe Scolari vừa lên tiếng thừa nhận rằng ước mơ lớn nhất sự nghiệp của ông là được huấn luyện Lionel Messi. Felipe Scolari từng dẫn dắt Ronaldo “béo” cùng đội tuyển Brazil tới chức vô địch World Cup 2002. Năm 2004, ông cùng tuyển Bồ Đào Nha của Luis Figo và Cristiano Ronaldo đi tới trận chung kết Euro.

Felipe Scolari
HLV Felipe Scolari

 

Thái Dương