[Quốc tế nổi bật] Ông Abe Shinzo xin lỗi sau bê bối

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa đưa ra lời xin lỗi đến dân chúng sau cuộc tranh cãi về việc văn phòng của ông có thể vi phạm luật tài trợ bầu cử.

Ông Abe Shinzo xin lỗi sau bê bối

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa đưa ra lời xin lỗi đến dân chúng sau cuộc tranh cãi về việc văn phòng của ông có thể vi phạm luật tài trợ bầu cử. Cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị chỉ trích vì cáo buộc văn phòng của ông thanh toán chi phí tiệc ngắm hoa anh đào thường niên dành cho người ủng hộ trong khoảng 5 năm.

Abe Shinzo
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Tổng thống Nga chơi khúc côn cầu với bé trai

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có một game chơi khúc côn cầu với Dmitry Ashchepkov, một bé trai 9 tuổi mắc bệnh bạch cầu tại Quảng trường Đỏ, để hiện thực hóa ước mơ dịp Giáng sinh và năm mới của cậu bé.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga chơi khúc côn cầu với bé trai

Tập đoàn của Jack Ma bị điều tra

Chính phủ Trung Quốc vừa bắt đầu tiến hành cuộc điều tra các hoạt động độc quyền sai quy định tại Alibaba Group Holding. Động thái này thể hiện ý muốn tăng cường giám sát đối với đế chế Internet của tỷ phú Jack Ma.

Jack Ma
Tỷ phú Jack Ma

Đã có lệnh rời Nhà Trắng

Các nhân viên Nhà Trắng vừa nhận được một email từ văn phòng điều hành của Tổng thống Donald Trump, nội dung email có mục đích hướng dẫn nhân viên Nhà Trắng bắt đầu dọn dẹp bàn làm việc và đóng hộp đồ dùng để bắt đầu rời đi từ ngày 4/1.

Nhà Trắng
Nhà Trắng

Chiến dịch của ông Trump bị kiện

Ông Eric Coomer - Giám đốc an ninh công ty cung cấp máy bầu cử Dominion kiện chiến dịch Trump cùng một số hãng truyền thông vì hành vi bôi nhọ gian lận trong bầu cử vừa qua. Sau khi bị đe dọa kiện, Fox News Channel và Newsmax đã rút lại một số cáo buộc được đưa ra trên mạng truyền thông của mình.

Eric Coomer
Ông Eric Coomer

HLV Thomas Tuchel bị sa thải

CLB Paris Saint-Germain vừa quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Thomas Tuchel - người đã đưa CLB vào chung kết Champions League mùa trước. HLV Tuchel huấn luyện PSG từ hè năm 2018. Tới nay, ông đã cùng đội bóng nước Pháp giành 6 danh hiệu.

Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel

Thổ Nhĩ Kỳ chống lại châu Âu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cáo buộc Tòa án Nhân quyền châu Âu đã có những phán quyết không phù hợp khi yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ thả một chính trị gia người Kurd đang bị giam giữ. Ông Erdogan cũng cho rằng hành động này không khác nào bảo vệ một "kẻ khủng bố".

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Linh Anh