[Quốc tế nổi bật] Ông Biden chi tiền khủng cho chiến dịch vừa qua

Theo số liệu thống kê chỉ ra rằng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Joe Biden đã chi hơn 13 USD cho mỗi lá phiếu.

Trung Quốc trừng phạt quan chức Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng thông báo rằng Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức chính quyền Mỹ, nghị sỹ và nhân viên tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng như gia đình họ.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Đặc quyền mới của người làm Tổng thống Nga

Hạ viện quốc gia Nga vừa bỏ phiếu thông qua dự luật mới về đặc quyền của tổng Thống Nga. Theo đó, các Tổng thống Nga sẽ được hưởng quyền miễn truy tố trọn đời ngay cả khi họ đã về hưu.

Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiết lộ rằng đã có một cuộc tấn công đang chuẩn bị để ám sát ông vào hôm chủ nhật vừa qua. Đồng thời, ông Maduro cũng lên tiếng cáo buộc chính quyền Colombia đứng sau kế hoạch ám sát ông và cho biết toàn bộ vụ việc này đang trong giai đoạn điều tra làm rõ.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Mỹ kêu gọi Triều Tiên đàm phán

Thứ trưởng Ngoại giao kiêm đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun vừa lên tiếng kêu gọi Nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un quay trở lại đối thoại, đàm phán. Đồng thời ông Biegun cũng khẳng định ngoại giao là cách thức duy nhất và tốt nhất để xử lý những thách thức trên Bán đảo Triều Tiên.

Stephen Biegun
Thứ trưởng Ngoại giao kiêm đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun

Ông Biden chi tiền khủng cho chiến dịch vừa qua

Theo số liệu thống kê chỉ ra rằng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Joe Biden đã chi hơn 13 USD cho mỗi lá phiếu. Theo đó, chiến dịch của ông Biden đã chi tổng cộng hơn 1,06 tỷ USD. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump chỉ phải chi 718.174.436 USD.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Máy bay tiêm kích Mỹ gặp nạn

Một chiếc tiêm kích F-16 của Vệ binh quốc gia Mỹ vừa bị rơi trong một đêm huấn luyện tại khu vực Bán đảo Thượng Michigan. Hiện lực lượng cứu đã xác định được vị trí rơi của máy bay và khu vực phi công có thể đáp xuống sau khi bật dù thoát khỏi máy bay.

F-16
F-16

Gia đình chính trị tại Indonesia

Gia đình Tổng thống Indonesia Joko Widodo có thể hình thành một triều đại chính trị mới khi con trai cả của ông là Gibran Rakabuming Raka, 33 tuổi đang giữ chức Thị trưởng TP Surakarta, còn con rể của ông Joko Widodo là ông Bobby Nasution, 29 tuổi, cũng đang chạy đua vào vị trí Thị trưởng TP Medan, tỉnh Bắc Sumatra.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo và con trai Gibran Rakabuming Raka

 

 

Linh Anh