[Quốc tế nổi bật] Ông Biden chính thức "chiến đấu" với ông Trump

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chính thức giành được quyền đại diện chính cho đảng Dân chủ vào vòng "chung kết" với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Mỹ giảm quân tại Đức

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra lệnh cho Bộ Quốc phòng giảm 9.500 binh sỹ đóng tại Đức, ngoài ra, ông Trump cũng ra lệnh giới hạn số lượng lính Mỹ trường trực ở Đức xuống còn 25.000 thay vì 52.000 như hiện nay. Chính phủ Đức coi đây là một sự khiêu khích, vì Đức là đối tác của Mỹ tại NATO và nước này cần được thông báo về kế hoạch như vậy.

Quân đội Mỹ tại Đức
Quân đội Mỹ tại Đức

Ông Biden chính thức chiến đấu với ông Trump

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chính thức giành được quyền đại diện chính cho đảng Dân chủ vào vòng "chung kết" với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Joe Biden
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden

Pháp không liên quan đến ông Guaido

Chính phủ Pháp vừa lên tiếng phủ nhận việc chứa chấp Tổng thống tự xưng của Venezuela Juan Guaido trong bất kỳ cơ sở ngoại giao nào của họ tại thủ đô Caracas. Trước đó, Ngoại trưởng Venezuela Arreaza đã cho rằng ông Guaido đang ẩn náu bên trong Đại sứ quán Pháp.

Tổng thống tự xưng của Venezuela Juan Guaido
Tổng thống tự xưng của Venezuela Juan Guaido

Bán đảo Triều Tiên sẽ hòa bình

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa khẳng định thiết lập nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là trách nhiệm của chính phủ của ông. Đồng thời, ông Moon Jae-in cũng lên tiếng tuyên bố Seoul sẽ nỗ lực vì mục tiêu tăng cường sức mạnh quốc phòng và đảm bảo an ninh.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Brazil sẽ rút khỏi WHO

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa lên tiếng đe dọa sẽ rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới - WHO sau khi tổ chức này cảnh báo các nước Mỹ Latinh sẽ gặp rủi ro lớn nếu nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19 vào thời điểm hiện nay.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Tiger Woods sẽ được lên phim tài liệu

Phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của tay golf lừng danh Tiger Woods do một đạo diễn từng đoạt Oscar chỉ đạo sản xuất sẽ được trình chiếu trên HBO vào tháng 11/2020. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996, Woods đã trở thành thần tượng trong golf với vô số thành tựu.

Tiger Woods
Tiger Woods

Iran chấp nhận sống chung với Covid-19

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng cảnh báo người dân nước này chuẩn bị phải sống một khoảng thời gian dài với Covid-19 trong bối cảnh nước này dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Linh Đan