[Quốc tế nổi bật] Ông Biden chính thức được đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ

Sáng 19/8/2020 (theo giờ Việt Nam), Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ đã chính thức chọn ông Joe Biden làm ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Covid-19 bùng phát trở lại tại Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa báo cáo nước này ghi nhận số ca nhiễm mới mỗi ngày cao nhất kể từ đầu tháng 3 sau khi dịch Covid-19 bùng phát từ các nhà thờ quanh thủ đô Seoul. Nước này đã ghi nhận 297 ca nhiễm trong ngày 19/8 qua đó nâng tổng số người nhiễm covid-19 lên 16.058 trường hợp.

Hàn Quốc
Hàn Quốc ghi nhận 297 ca nhiễm trong ngày 19/8

Nga cho ra loại tên lửa mới

Trong diễn đàn Army-2020, Cục Thiết kế Dụng cụ KBP (thuộc Hệ thống Chính xác cao của Tập đoàn Nhà nước Rostec, Nga) sẽ lần đầu tiên giới thiệu hệ thống tên lửa Hermes thế hệ mới, tầm bắn lên đến 100 km. Tên lửa Hermes có khả năng được bắn từ trên không, gồm cả máy bay không người lái (Hermes-A), trên mặt đất (hermes) và tàu mặt nước (Hermes-K).

Tên lửa Hermes
Tên lửa Hermes

Mỹ trừng phạt trực tiếp Trưởng đặc khu Hong Kong

Vừa qua, các công ty thẻ tín dụng như Visa và Mastercard của Mỹ đã chính thức khóa thẻ tín dụng của Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam. Trước đó, Nhà Trắng cũng xóa bỏ quy chế đặc biệt dành cho Hong Kong. Như vậy, toàn bộ hàng hóa xuất khẩu từ Hong Kong sang Mỹ sẽ bị dán mác "Made in China".

Carrie Lam
Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam

Mật danh mới của bà Kamala

Kamala Harris, người vừa được ông Joe Biden tiến cử cho vị trí Phó tổng thống nếu ông trúng cử vừa giành vé trong cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ và đại diện cho một đảng lớn, vừa chọn một mật danh cho mình. Bà Kamala Harris đã lấy mật danh trong Cơ quan Mật vụ, hay Sở Mật vụ Mỹ là Pioneer và từ đó nghĩa là "Người tiên phong".

Kamala Harris
Bà Kamala Harris

Chuyên cơ của ông Trump suýt gặp nạn

Chuyên cơ Không Lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa suýt đâm vào một máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ khi đang chuẩn bị để đáp xuống căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland vào tối 16/8. Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Donald Trump
Chuyên cơ Không Lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Biden chính thức được đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ

Sáng 19/8/2020 (theo giờ Việt Nam), Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ đã chính thức chọn ông Joe Biden làm ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Kết quả này được dự đoán trước và không có sự kiện gì bất ngờ xảy ra.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Quân đội New Zealand vào cuộc chống Covid-19

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vừa lên tiếng cho biết, chính phủ nước này đang điều 500 binh sỹ tới các cơ sở cách ly và các cửa khẩu để góp phần ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ra cộng đồng. Đến nay, New Zealand sử dụng 1.200 lính để hỗ trợ nỗ lực đối phó với dịch Covid-19.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern
Linh Đan