[Quốc tế nổi bật] Ông Biden dùng lại Obamacare

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký 2 sắc lệnh hành pháp về chăm sóc sức khỏe. Ông Biden đã mở lại việc đăng ký bảo hiểm y tế với Đạo luật chăm sóc giá cả phải chăng, hay còn gọi là Obamacare

Mỹ thay đổi quan điểm với Cuba

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki vừa lên tiếng cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ xem xét lại chính sách của Mỹ đối với Cuba. Đã có khoảng 240 chính sách đã được ban hành trong 4 năm qua của ông chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm thắt chặt lệnh cấm vận đối với Cuba.

Jen Psaki
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki

Ông Conte lại được trao cơ hội

Lãnh đạo đảng Dân chủ (PD) trung tả của Italy Nicola Zingaretti vừa lên tiếng cho biết ông đã đề xuất với Tổng thống Sergio Mattarella giao trách nhiệm cho ông Giuseppe Conte nhiệm vụ thành lập một chính phủ mới nhằm tháo gỡ thế bế tắc chính trị tại quốc gia hình chiếc ủng như hiện nay.

Giuseppe Conte
Ông Giuseppe Conte

Chúa mới ngăn được Covid-19

Tổng thống Tanzania John Magufuli vừa lên tiếng cho rằng chỉ có chúa mới có thể ngăn chặn được đại dịch Covid-19 như hiện nay. Tổng thống Magufuli khuyên mọi người chỉ cần ăn uống đầy đủ và cầu nguyện với Chúa, ngoài ra, ông cho biết thêm người dân không phải lệ thuộc vào bất kỳ biện pháp hạn chế nào của chính phủ.

John Magufuli
Tổng thống Tanzania John Magufuli

Ông Trump sẽ sớm trở lại

Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa vừa lên kế hoạch mời cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc gặp các nhà tài trợ sắp tới. Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông Trump vẫn chưa một lần xuất hiện trước công chúng.

Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump

WHO đã làm việc tại Vũ Hán

Một nhóm các nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có cuộc họp đầu tiên với các nhà chức trách và các nhà khoa học Trung Quốc tại Vũ Hán trong ngày 29/1. Nhóm chuyên gia này dự kiến sẽ thăm nhiều địa điểm tại Vũ Hán để điều tra về nguồn gốc của virus Sars-CoV-2.

WHO
Tổ chức Y tế Thế giới

Ông Biden dùng lại Obamacare

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký 2 sắc lệnh hành pháp về chăm sóc sức khỏe. Ông Biden đã mở lại việc đăng ký bảo hiểm y tế với Đạo luật chăm sóc giá cả phải chăng, hay còn gọi là Obamacare, ngoài ra, ông Biden cũng dỡ bỏ lệnh cấm tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc nạo phá thai.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Anh không muốn Scotland rời đi

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng bác bỏ lời kêu gọi cho phép chính quyền Scotland tổ chức cuộc trưng cầu ý dân thứ hai về việc độc lập cho quốc gia này, ngoài ra, ông Johnson cũng nhấn mạnh cần duy trì Vương quốc Liên hiệp Anh trong nỗ lực chung chống lại đại dịch Covid-19.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson
Linh Đan