Chiến đấu cơ bay nhanh hơn tốc độ âm thanh

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết ngày 30/9, một chiến đấu cơ Rafale đã bay với tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh khi tìm cách đuổi theo máy bay thương mại bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, tạo ra tiếng nổ siêu thanh vang khắp thủ đô Paris và các khu ngoại ô.

Rafale
Chiến đấu cơ Rafale

Kuwait có Quốc vương mới

Tân Quốc vương của Kuwait Sheikh Nawaf al-Ahmad al-Sabah, mới đây đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội sau khi người tiền nhiệm Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah qua đời. Ông Sheikh Nawaf (83 tuổi) là em trai cùng cha khác mẹ với cố lãnh đạo Kuwait. Ông đã trở thành Thái tử của đất nước từ năm 2006.

Sheikh Nawaf al-Ahmad al-Sabah
Tân Quốc vương của Kuwait Sheikh Nawaf al-Ahmad al-Sabah

Thủ tướng New Zealand từng dùng cần sa

Trong buổi tranh luận trước thềm bầu cử được phát sóng trực tiếp, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thừa nhận sử dụng cần sa trong quá khứ. Đây là lần thứ hai Thủ tướng Ardern và lãnh đạo đảng Quốc gia đối lập tranh luận trên sóng truyền hình trước thềm tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 17/10.

Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Ông Biden được "bơm" thêm tiền

Sau phiên đối thoại trực tiếp giữa ông Joe Biden và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, đội ngũ tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden cho biết chiến dịch của ông đã quyên góp được 3,8 triệu USD chỉ trong 1 giờ đồng hồ, phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Bỉ có Thủ tướng mới

Trong buổi họp báo sau cuộc gặp nhà Vua Philippe của Bỉ, thủ lĩnh đảng xã hội (PS) Paul Magnette đã chính thức thông báo ông Alexander De Croo, 44 tuổi, lãnh đạo đảng Tự do của vùng nói tiếng Hà Lan Flemish (Open Vld) sẽ là Thủ tướng mới của Bỉ.

Alexander De Croo
Tân Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo

Philippines không hài lòng với Facebook

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng chỉ trích mạng xã hội phổ biến Facebook sau khi chủ động gỡ bỏ các tài khoản mà Facebook cho là giả mạo có liên quan đến cảnh sát và các lực lượng vũ trang hỗ trợ hoạt động của Chính phủ Philippines. Ông Duterte cho rằng Facebook đã không phối hợp với chính phủ Philippines để phổ biến các mục tiêu chính sách nước này.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Điểm đến đầu tiên của Thủ tướng Nhật Bản

Theo nguồn tin chính phủ Nhật Bản, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ có kế hoạch thăm Việt Nam và Indonesia vào giữa tháng 10 trong chuyến công du đầu tiên sau khi nhậm chức.

Yoshihide Suga
Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga