[Quốc tế nổi bật] Ông Biden không quan tâm đến ông Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định rằng mình không quan tâm đến việc Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có tham dự lễ nhậm chức của mình hay không.

Ông Biden không quan tâm đến ông Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng khẳng định rằng mình không quan tâm đến việc Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có tham dự lễ nhậm chức của mình hay không, nhưng ông Biden cho rằng điều đó có ý nghĩa rất quan trong đến lợi ích quốc gia.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Cô bé trẻ nhất được vinh danh "Thiếu niên của năm"

Cô bé Gitanjali Rao 15 tuổi người thành phố Denver, bang Colorado của Mỹ vừa được tạp chí Time vinh danh là "Thiếu niên của năm" nhờ nhiều phát minh công nghệ, trong đó có xử lý nước uống ô nhiễm. Năm 2019, nhà hoạt động vì môi trường và khí hậu Greta Thunberg đã trở thành người trẻ nhất được vinh danh Nhân vật của năm ở tuổi 16.

Gitanjali Rao
Cô bé Gitanjali Rao

Nga phản đối NATO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng khẳng định Moscow quan ngại về việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gia tăng các hoạt động quân sự tại Biển Đen, ngoài ra bà Maria Zakharova cho rằng điều này ảnh hưởng đến sự ổn định ở khu vực.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Mỹ thay tướng tại Hàn Quốc

Tướng Paul LaCamera Tư lệnh Lực lượng lục quân Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương (USARPAC) vừa được đề cử làm Tư lệnh Các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK). Tướng LaCamera lãnh đạo USARPAC từ tháng 11/2019.

Paul LaCamera
Tướng Paul LaCamera

Bà Kamala kiện toàn nhân sự

Phó Tổng thống đắc cử của Mỹ - bà Kamala Harris đã công bố danh sách lựa chọn các phụ tá cho mình ở Nhà Trắng. Hiện tại, cả bà Harris và Tổng thống đắc cử Joe Biden đều đang đẩy mạnh quy trình lựa chọn các nhân sự giúp việc trong bối cảnh tiến trình chuyển giao quyền lực cũng đang được tiến hành.

Kamala Harris
Phó Tổng thống đắc cử của Mỹ - bà Kamala Harris

Anthony Fauci về làm cho ông Biden

Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng đề nghị chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci làm cố vấn y tế chính cho ông và tham gia đội đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của chính quyền mới sau khi ông nhậm chức vào ngày 20/1.

Anthony Fauci
Ông Anthony Fauci

Bà Mạnh Vãn Chu sẽ được về nước?

Theo nhiều nguồn tin, Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành đàm phán với Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu để cho phép bà trở về quê hương nếu nhận tội. Cho tới nay, bà Mạnh phản đối thỏa thuận vì tin rằng bản thân vô tội.

Mạnh Vãn Chu
Bà Mạnh Vãn Chu

 

Linh Đan