[Quốc tế nổi bật] Ông Biden lại nhầm lẫn

Ông Joe Biden khi nhắc đến ông Doug Emhoff, chồng của ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, ông đã gọi là vợ của Kamala.

Biểu tình lớn ở New York

Cảnh sát thành phố New York (Mỹ) đã bắt giữ khoảng 30 người trong bối cảnh ngày 27/10, hàng trăm người đã biểu tình ở Brooklyn sau khi cảnh sát tại Philadelphia bắn chết một thanh niên 27 tuổi da màu có tên là Walter Wallace, khi anh này mang dao.

Biểu tình
Biểu tình ở New York

Ông Mitch McConnell vẫn khỏe

Thủ lĩnh phe đa số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell vừa lên tiếng tuyên bố ông hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng ông lại không giải thích về hình ảnh khi ông xuất hiện hồi tuần trước với hai bàn tay thâm tím và có dán băng.

Mitch McConnell
Ông Mitch McConnell

Paris phát hiện có đặt bom?

Các khu du lịch nổi tiếng và các ga tàu điện ngầm xung quanh Khải Hoàn Môn và Tháp Eiffel ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp vừa phải sơ tán sau khi cảnh sát tìm thấy một chiếc túi đầy đạn dược.

Paris
Thủ đô Paris của Pháp

Tazania đi bầu cử Tổng thống

Ngày 28/10, cử tri Tanzania đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống mới trong bối cảnh phe đối lập ở nước này đã lên tiếng cảnh báo cuộc bầu cử trên sẽ gặp tình trạng gian lận bầu cử và bạo lực. Tổng cộng có hơn 29 triệu cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu và kết quả bầu cử dự kiến sẽ được công bố vào ngày 29/10.

Tanzania
Người dân Tanzania đi bầu cử Tổng thống

Lebanon có Thủ tướng mới

Quốc hội Lebanon đã nhất trí để Tổng thống Michel Aoun bổ nhiệm ông Saad Hariri làm thủ tướng mới, thay thế ông Mystapha Adib đã từ chức vào cuối tháng 9 với lý do không thành lập được chính phủ.

Saad Hariri
Thủ tướng Lebanon Saad Hariri 

Ông Bloomberg chi thêm tiền cho ông Biden

Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg vừa quyết định chi 15 triệu USD để đăng quảng cáo hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tại hai bang là Texas và Ohio trong tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử (từ ngày 28/10-3/11).

Michael Bloomberg
Tỷ phú Michael Bloomberg

Ông Biden lại nhầm lẫn

Trong cuộc phỏng vấn với NBC ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden khi nhắc đến ông Doug Emhoff, chồng của ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris, ông đã gọi là vợ của Kamala.

Joe Biden
Ông Joe Biden
Linh Đan