[Quốc tế nổi bật] Ông Biden muốn thương thuyết với Iran

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng tuyên bố trong nhiệm kỳ tới, sẽ đưa Mỹ quay trở lại thoả thuận hạt nhân Iran.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sẽ từ chức

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William P. Barr đã nói với các cộng sự trong những ngày gần đây rằng ông có thể sẽ từ chức trước khi chính quyền Tổng thống Trump kết thúc vào tháng 1/2021. Ông Barr (70 tuổi) liên tục trở thành mục tiêu chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người ủng hộ ông khi công khai thông báo không tìm thấy bằng chứng gian lận bầu cử vừa qua tại Mỹ.

William P. Barr
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William P. Barr

Anh cấm tàu sân bay ra khơi

Tàu sân bay HMS Prince of Wales của Hải quân Hoàng gia Anh có trị giá 3,1 tỉ bảng Anh (gần 4,5 tỉ USD) vừa bị cấm ra khơi tại Căn cứ Hải quân Portsmouth vì lý do an toàn, sau khi hàng nghìn gallon nước biển từ đường ống cứu hỏa tràn vào buồng máy.

HMS Prince of Wales
Tàu sân bay HMS Prince of Wales

Trung Quốc sẽ đáp trả Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng tuyên bố nước này sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả cứng rắn chống lại các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với các quan chức nước này.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Ông Biden muốn thương thuyết với Iran

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng tuyên bố trong nhiệm kỳ tới, sẽ đưa Mỹ quay trở lại thoả thuận hạt nhân Iran, có tên gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Ông Biden khẳng định “cách tốt nhất để đảm bảo sự ổn định ở khu vực Trung Đông là thương thuyết”.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Pháp cho trẻ em nhập cư Ma rốc hổi hương

Chính phủ hai nước Pháp và Ma rốc vừa ký thỏa thuận về hồi hương cho trẻ di cư Ma rốc dưới 16 tuổi không đi cùng bố mẹ, thỏa thuận này được diễn ra trong bối cảnh tình trạng trẻ di cư người Ma rốc nhập cư bất hợp pháp vào ngày một gia tăng.

di cư
Người di cư Ma rốc

Ông Trump sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẵn lòng tiêm vắc-xin COVID-19 trên sóng truyền hình trực tiếp. Tổng thống Donald Trump vừa ký một sắc lệnh nhằm đảm bảo tất cả người dân Mỹ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi chính phủ Mỹ bắt đầu hỗ trợ các quốc gia khác.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump không có kế hoạch phạt Trung Quốc

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow vừa lên tiếng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không có kế hoạch áp thuế bổ sung đối với hàng hóa của Trung Quốc trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tiếp quản vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Larry Kudlow
Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow
Thái Dương