Ông Bolton lại tiết lộ bí mật

Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton vừa đưa ra một thông tin bí mật rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã từng đưa ra một lời đề nghị với Tổng thống Mỹ Donald Trump: "nợ ông Trump một ân huệ" nếu Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt nhắm vào hai công ty Huawei và ZTE.

John Bolton
Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

Iran không đi làm từ thiện

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh vừa lên tiếng khẳng định nước Cộng hòa Hồi giáo "không làm từ thiện" khi vận chuyển xăng cho Venezuela. Cả Iran và Venezuela đều đang chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Bijan Zanganeh
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh

Trung Quốc "phản đòn" lại Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng tuyên bố sẽ áp đặt hạn chế thị thực đối với các công dân Mỹ có hành vi nghiêm trọng liên quan đến Hong Kong, sau khi Washington tuyên bố hạn chế thị thực đối với một số quan chức Trung Quốc cũng vì vấn đề Hong Kong.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Israel sẵn sàng ngồi lại với Palestine

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định Israel luôn sẵn sàng đàm phán với Palestine trên cơ sở kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Ông Putin xét nghiệm thường xuyên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết cứ khoảng 3 đến 4 ngày, ông lại được xét nghiệm Covid-19, và luôn nhận kết quả âm tính. Tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Nga tính đến tối 29/6 là 641.156 ca.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Ukraine chống tham nhũng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa ra quyết định miễn nhiệm Chủ tịch Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kirovohrad Irinay Balon sau khi ông này bị bắt vì các cáo buộc hối lộ.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 29/6, trên toàn thế giới đã có 10.273.373 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2. Mỹ đang là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất với 2.637.180 trường hợp, tiếp đến là Brazil với 1.345.470 người bệnh, sau đó là Nga với 641.156 ca.

Sars-CoV-2
Trên toàn thế giới đã có 10.273.373 trường hợp nhiễm virus Sars-CoV-2