- Ông Kim Jong Un từng cho biết với tư cách người chồng, người cha, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng nói muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân vì lợi ích của con cái mình. Ông Kim Jong Un khẳng định không chỉ có ý định phi hạt nhân hóa mà còn đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện mối quan hệ Mỹ - Triều để tạo dựng niềm tin trước khi Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ông Kim Jong Un - nhà lãnh đạo Triều Tiên

- Các hệ thống tên lửa đất đối không S-300PS Favorit thuộc một trung đoàn tên lửa đất đối không đóng tại Khu vực Irkutsk của Nga đã đẩy lùi một cuộc không kích ồ ạt nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng có tính chiến lược trong một cuộc tập trận quân sự vừa diễn ra gần đây.

- Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã không loại trừ khả năng phát động một cuộc tấn công nhằm vào các phần tử khủng bố ở tỉnh Idlib của Syria, nếu tất cả lựa chọn khác nhằm giành được hoàn toàn khu vực này không hiệu quả và các nhóm vũ trang càng củng cố các cứ điểm của chúng ở khu vực này.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

- Trong vòng một ngày qua ở Moscow, những kẻ ẩn danh đã gửi lời đe dọa đánh bom tới nhiều chi nhánh ngân hàng. Trong số đó có các văn phòng của ngân hàng Sberbank, VTB và Raiffeisenbank. Tổng số 707 chi nhánh của các ngân hàng nổi tiếng đều nhận phải những lời đe dọa này.

- Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng vào 17h ngày 23/2. Đoàn tàu chở lãnh đạo Triều Tiên sẽ đi qua Trung Quốc trước khi tới Việt Nam. Quãng đường từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội khoảng 4.500 km nên dự kiến chuyến di của ông Kim sẽ kéo dài trong khoảng hơn 48 giờ.

Đoàn tàu bọc thép chở ông Kim Jong-un

- Một nhân viên an ninh tại sân bay An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã phát hiện ra 2 đồng xu trên mặt đất gần động cơ bên trái của chuyến bay mang số hiệu 8L9960 thuộc hãng Lucky Air đến Côn Minh. Sau khi hỏi các hành khách trên chuyến bay, nam thanh niên tên Lu, 28 tuổi đã thừa nhận mình ném tiền xu vào động cơ máy bay. Anh này tin rằng, nó sẽ giúp cho chuyển bay được an toàn, tránh khỏi nguy hiểm.

- Một triển lãm về hàng không ở Ấn Độ ngày 23/2 đã biến thành một vụ hỏa hoạn lớn, phá hủy hàng trăm xe hơi. Nguyên nhân của vụ việc có thể là do một “đám cháy cỏ khô được gió thổi bùng lên”, M.N. Reddi, một quan chức ngành cứu hỏa thành phố Bengaluru miền Nam Ấn Độ, nơi diễn ra vụ việc, cho biết. Chưa có báo cáo về thương vọng trong vụ việc này.

Vụ hỏa hoạn phá hủy hàng trăm xe hơi

- Ba bộ trưởng cấp cao trong nội các Thủ tướng Anh Theresa May ngày 23/2 đã ám chỉ họ sẽ đứng về phía phe đối lập và ủng hộ phương án trì hoãn thời hạn Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, nếu các nghị sĩ nước này một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit mà bà May đạt được với EU.

- Hơn 10h sáng 23/2, đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới khách sạn Marriott (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là địa điểm được Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama lựa chọn trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2016. Để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ, ngoài những chiếc xe được bọc thép tối tân thì luôn được Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) bảo vệ. Đội mật vụ được huấn luyện, trang bị đầy đủ và sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp. Các mật vụ này sẽ phối hợp với lực lượng an ninh sở tại để khảo sát, lên các phương án đảm bảo an ninh hiệu quả nhất cho Tổng thống Mỹ.

Caption

- Nguồn tin từ Bucharest, nơi các bộ trưởng thương mại EU nhóm họp cho biết các quan chức châu Âu đang xây dựng một danh sách về 20 tỷ euro (22,7 tỷ USD) các mức thuế trả đũa và hiện đang nghiên cứu chi tiết các sản phẩm được sản xuất từ doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Ford, General Motors và Tesla.