[Quốc tế nổi bật] Ông Pence không hài lòng với ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cho rằng ông bị Tổng thống Mỹ Donald Trump phản bội.

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ từ chức

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos vừa quyết định từ chức sau vụ bạo loạn ở đồi Capitol. Kèm theo, bà DeVos cũng đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump về việc ông đã gây ra căng thẳng, dẫn tới việc người biểu tình tấn công vào trụ sở Quốc hội Mỹ.

Betsy DeVos
Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos

Bà Obama chê trách ông Trump

Michelle Obama phu nhân cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng cáo buộc đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump đã "tiếp sức cho cuộc nổi dậy" và kêu gọi các công ty truyền thông xã hội "cấm vĩnh viễn" các tài khoản của ông Trump.

Michelle Obama
Bà Michelle Obama

Ông Pence không hài lòng với ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cho rằng ông bị Tổng thống Mỹ Donald Trump phản bội khi Phó Tổng thống cho rằng ông phải sơ tán trong cuộc bao vây hôm thứ Tư (6/1), ông Trump chưa bao giờ đích thân hỏi han tình trạng ông Pence liệu có ổn không.

Mike Pence
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

FBI đi tìm kẻ đặt bom

Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI vừa công bố ảnh và đã treo thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm lợi dụng vụ bạo loạn tại nhà quốc hội Mỹ để đặt bom ống. Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn trên.

Nghi phạm đặt bom
Nghi phạm đặt bom

Lời hối hận muộn màng

Ông Brad Rukstales, giám đốc điều hành (CEO) công ty công nghệ Cogensia có trụ sở tại Schaumburg, ngoại ô Chicago, bang Illinois vừa lên tiếng bày tỏ hối tiếc sau khi bị bắt vì cùng đám đông tràn vào nhà quốc hội Mỹ gây hỗn loạn.

Brad Rukstales
Ông Brad Rukstales

Lời khuyên bổ ích

Cựu danh thủ Hà Lan Ronald De Boer vừa đưa ra lời khuyên tiền vệ đồng hương Donny Van De Beek nên rời Man Utd trong tháng 1/2021 và sang Tây Ban Nha thi đấu. Tiền vệ người Hà Lan mới được đá chính hai trận Ngoại hạng Anh.

Ronald De Boer
Ronald De Boer (phải) và Donny Van De Beek

Tổng thống Philippines bảo vệ cận vệ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ngăn chặn các nỗ lực của Thượng viện nhằm điều tra vụ việc nhóm vệ sĩ của ông được tiêm vaccine Covid-19 mà chưa được giới chức trách nước này cấp phép.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
Thái Dương