[Quốc tế nổi bật] Ông Putin không cần người đóng thế

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiết lộ trước đây từng có một kế hoạch về việc sử dụng người để đóng thế ông tại các sự kiện.

Nhật Bản nghỉ học đến 2/3

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa lên tiếng đề nghị tất cả các trường tiểu học, trung học và phổ thông trung học ở nước này tạm thời đóng cửa từ ngày 2/3 đến kỳ nghỉ Xuân vào cuối tháng Ba. Ông Abe còn cho rằng thời điểm một, hai tuần tới là rất quan trọng đối với việc phòng dịch, do vậy cần cho học sinh nghỉ học trong thời gian này để tránh dịch bệnh lây lan rộng.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Ông Putin không cần người đóng thế

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiết lộ trước đây từng có một kế hoạch về việc sử dụng người để đóng thế ông tại các sự kiện với mục đích đảm bảo an ninh, nhưng ông Putin đã phản đối điều này.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Iran khó kiểm soát về Covid-19

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour vừa cho biết nước này đã có 26 ca tử vong vì Covid-19, cao thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc đại lục và tăng 7 ca so với ngày 26/2. Nước này cũng xuất hiện thêm 106 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên 245.

Kianoush Jahanpour
Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour

Australia cảnh báo Covid-19 cao độ

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng Covid-19 có nhiều dấu hiệu trở thành đại dịch, buộc Australia kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp. Ông Morrison cũng cho biết ông đang xem xét "các biện pháp bổ sung" để giám sát du khách đến nước này và gia hạn lệnh cấm đi lại đối với công dân Trung Quốc đến ngày 7/3.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Maria Sharapova treo vợt

Tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova vừa quyết định treo vợt ở tuổi 32. Trong cả sự nghiệp, Sharapova giành 36 danh hiệu WTA, một HC vàng Olympic 2012 và chức vô địch Fed Cup cùng đội tuyển Nga năm 2008. Sharapova lần đầu tiên lên ngôi số một thế giới là vào tháng 8/2005 và có tổng cộng 21 tuần trên đỉnh bảng điểm WTA.

Maria Sharapova
Tay vợt nữ Maria Sharapova

Philippines tự bảo vệ an ninh trong nước

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định nước này sẽ không còn là một nước cộng hòa nếu không tự bảo vệ được an ninh trong nước. Ông Duterte cũng nói thêm rằng ông sẽ kiên quyết không công du đến Mỹ, giống như những gì ông đã từng tuyên bố năm 2017 khi Washington lên án chính sách chống ma túy gây tranh cãi của Manila.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

82.584 người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới

Theo số liệu thống kê đến tối 27/2, trên toàn thế giới đã ghi nhận 82.584 trường hợp nhiễm Covid-19 và 2.805 người chết do dịch. Trong khi đó, số người nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc là 78.514 người và 2.744 người qua đời.

Covid-19
82.584 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới
Linh Đan