Bạn gái con ông Trump nhiễm Covid-19

Kimberly Guilfoyle - bạn gái của con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Donald Trump Jr. đã dương tính với Covid-19. Cô được xét nghiệm Covid-19 theo quy định thông thường đối với những người tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ.

Kimberly Guilfoyle
Kimberly Guilfoyle

Ông Putin lên tiếng chỉ trích Mỹ 

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho rằng, các lệnh trừng phạt nhằm vào Syria hiện nay là bất hợp pháp bởi theo ông Putin, các lệnh trừng phạt đó đã không thông qua tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Triều Tiên không muốn gặp Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho rằng, không cần thiết tổ chức các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ bởi điều này chỉ nhằm phục vụ mục đích chính trị của Mỹ.

Choe Son Hui
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui

Pháp có Thủ tướng mới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ định ông Jean Castex làm thủ tướng mới của Pháp, quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi người tiền nhiệm Edouard Philippe cùng toàn bộ nội các dưới quyền bất ngờ nộp đơn từ chức.

Jean Castex
Tân Thủ tướng Pháp Jean Castex

Một đạo luật kỳ lạ tại Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký Đạo luật cho phép cảnh sát và quân đội bắt giữ và giam giữ các nghi phạm mà không cần chờ lệnh trong vòng 24 ngày - lâu hơn rất nhiều so với thời gian quy định trước kia là ba ngày.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Canada không muốn hợp tác với Hong Kong

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, Canada cũng đang cân nhắc áp dụng các biện pháp bổ sung liên quan đến việc nhập cư để hỗ trợ người dân Hong Kong muốn “thoát khỏi” đặc khu này. Cùng với đó, Canada thông báo sẽ dừng thực thi hiệp ước dẫn độ giữa nước này và đặc khu hành chính Hong Kong.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Hong Kong thất vọng với Canada

Lãnh đạo cơ quan an ninh Hong Kong John Lee tỏ ra rất thất vọng với quyết định của chính quyền Canada khi dừng thực thi hiệp ước dẫn độ giữa nước này và đặc khu hành chính Hong Kong. Thỏa thuận song phương về giao nộp tội phạm trốn chạy được ký ngày 13/6/1997, trước thời điểm Anh bàn giao Hong Kong cho Trung Quốc.

John Lee
Lãnh đạo cơ quan an ninh Hong Kong John Lee