Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Ngày 24/3, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tuyên bố nước này sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia bắt đầu từ ngày 26/3 có thời hạn 1 tháng và sẽ công bố những biện pháp mới nhằm kiểm soát Covid-19, đồng thời Chính phủ Thái Lan sẽ thành lập một ủy ban chuyên trách nhằm xem xét các biện pháp này hàng ngày.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Olympic Tokyo chính thức rời sang hè năm 2021

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thông báo, Chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã thống nhất và đi đến quyết định lùi thời điểm tổ chức Olympic Tokyo 2020 sang đến mùa hè năm 2021 để tránh việc gia tăng lây nhiễm do Covid-19 đem lại.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Đức bị thất lạc khẩu trang

Bộ quốc phòng Đức vừa thông báo, một lô hàng gồm 6 triệu khẩu trang y tế của nước này đặt phục vụ công tác phòng chống đại dịch Covid-19 đã bị mất tích do quá cảnh tại Kenya. Giá trị số khẩu trang này khoảng 241 triệu euro.

Khẩu trang
Đức thất lạc 6 triệu khẩu trang

Mỹ ứng phó với hai trung tâm dịch lớn

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết quân đội nước này đang chuẩn bị triển khai các bệnh viện dã chiến tại thành phố New York và thành phố Seattle vào cuối tuần này. Đây chính là hai điểm nóng về đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Mỹ đổ lỗi cho Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cáo buộc chính phủ Iran đã làm lây lan dịch Covid-19 sang ít nhất là 5 quốc gia, từ đó khiến mạng sống của hàng triệu người vào cảnh nguy hiểm.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Putin trực tiếp đi thăm bệnh

Ngày 24/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đeo mặt nạ phòng độc và mặc quần áo bảo hộ đã đến một bệnh viện tại khu vực Kommunarka ở Moscow, nơi các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị. Nga hiện đã ghi nhận 495 ca dương tính với Covid-19.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tình trạng lây nhiễm tại Tây Ban Nha quá nhanh

Chính phủ Tây ban Nha vừa xác nhận, tại nước này đã có 3.910 nhân viên y tế dương tính với Covid-19. Một phần của sự lây nhiễm nhiều như vậy là do các y bác sĩ tại nước này không có đủ thiết bị bảo hộ cá nhân. Nhiều quan chức chính phủ Tây Ban Nha cũng có kết quả dương tính.

Y tế Tây Ban Nha
3.910 nhân viên y tế tại Tây Ban Nha dương tính với Covid-19