Ông Putin tự tin với vaccine Sputnik V

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định vaccine Sputnik V phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, do nước này sản xuất và đã được cấp phép lưu hành đầu tháng 8 rất an toàn và hiệu quả. Theo ông Putin, vaccine Sputnik V hình thành miễn dịch lâu dài và an toàn hiện nay các con gái của ông cũng đã được tiêm phòng.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Nhật Bản từ chức

Ngày 28/8, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã chính thức từ chức với lý do sức khỏe. Ông cũng là vị thủ tướng tại vị lâu nhất trong lịch sử của quốc gia này. Ông Abe Shinzo đưa ra lời xin lỗi đến người dân Nhật Bản vì không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình khi để đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Hàn Quốc thay Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Moon Jae-in đã đề cử Tướng Suh Wook thay thế ông Jeong Kyeong-doo trở thành Bộ trưởng Quốc phòng. Tướng Suh Wook sẽ phải tham gia một phiên điều trần trước Quốc hội để được thông qua và chính thức đảm nhiệm vị trí.

Suh Wook
Tướng Suh Wook

Pháp can thiệp vào chính quyền Lebanon

Văn phòng Tổng thống Pháp vừa lên tiếng cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ dẫn đầu phái đoàn tới Beirut thủ đo Lebanon vào tuần tới nhằm thúc đẩy giới chính trị Lebanon thành lập chính phủ mới.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Các nước láng giềng "xấu tính" của Belarus

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cho rằng các nước láng giềng của Belarus đang công khai can thiệp vào công việc nội bộ nước này và đề nghị tổ chức một cuộc bầu cử mới trong bối cảnh ông miêu tả là "sự tàn sát ngoại giao".

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Nỗi lo của ông Vương Nghị

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Na Uy Eriksen Søreide, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đưa ra lời cảnh báo Hội đồng Nobel có trụ sở ở Oslo (Na Uy) không trao giải Nobel Hòa bình cho người biểu tình Hong Kong.

Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Na Uy Eriksen Søreide

Lời cảnh báo của bà Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cảnh báo cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 sẽ trở nên phức tạp hơn vào những tháng mùa thu và đông sắp tới. Hiện Đức đã ghi nhận 241.257 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 9.360 trường hợp tử vong.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel