[Quốc tế nổi bật] Ông Trump bóc mẽ đối thủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dùng mạng xã hội Twitter chế giễu đối thủ Joe Biden.

Nga lên tiếng vì bị trừng phạt

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng cho biết Mỹ và một số nước Liên minh châu Âu (EU) gần đây đã tăng gấp đôi nỗ lực nhằm kiềm chế sự phát triển của Liên bang Nga, bao gồm cả việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow nhưng lại không đưa ra được bất kỳ sự kiện và bằng chứng nào để chứng minh cho những cáo buộc chống Nga của họ.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Phó chủ tịch EC nhiễm Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang phát triển không ngừng tại châu Âu thì Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Margaritis Schinas vừa phản nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2. Hiện ông Margaritis Schinas đang tự cách ly.

Margaritis Schinas
Ông Margaritis Schinas

Mỹ có thẩm phán tối cao mới

Với tỷ lệ bỏ phiếu 52 phiếu thuận và 48 phiếu chống, Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát vừa phê chuẩn đề cử của Tổng thống Donald Trump và bổ nhiệm bà Amy Coney Barrett, 48 tuổi, thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang từ Indiana, trở thành thẩm phán mới nhất của Tòa án Tối cao Mỹ sau khi thẩm phán Ruth Bader Ginsburg mới qua đời vì ung thư.

Amy Coney Barrett
Bà Amy Coney Barrett

Ông Biden đưa ra nhận định

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời nhận định khả năng Tổng thống Donald Trump có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhờ việc hạ thấp uy tín cuộc bầu cử, khiến người dân Mỹ không đi bỏ phiếu.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Ông Trump bóc mẽ đối thủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa dùng mạng xã hội Twitter chế giễu đối thủ Joe Biden sau khi ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ có vẻ như nhầm lẫn ông với cựu Tổng thống George W Bush hoặc George H W Bush khi ông Biden gọi đối thủ là George.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ hợp tác với Ấn Độ

Trong chuyến thăm Ấn Độ, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cừa lên tiếng tuyên bố Mỹ và Ấn Độ phải làm việc cùng nhau để đương đầu với những mối đe dọa mà Trung Quốc đặt ra đối với an ninh và tự do tại khu vực.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 27/10/2020, thế giới ghi nhận thêm 137.237 người nhiễm virus Sars-CoV-2 qua đó nâng tổng số lên 43.912.980 người, trong đó có 32.249.472 người đã khỏi bệnh và 1.166.465 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với 8.967.961 người bệnh.

Covid-19
Ngày 27/10/2020, thế giới ghi nhận thêm 137.237 người nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan