Liên tục phát hiện dân nhập cư trái phép

Pháp vừa phát hiện hơn 30 người nhập cư trái phép đến từ Pakistan trốn trong xe tải. Số người này bị phát hiện ở miền nam nước Pháp. Nhóm người Pakistan này, bị phát hiện trong một cuộc kiểm tra thông thường gần biên giới Italia.

người nhập cư đến từ Pakistan
Người nhập cư đến từ Pakistan bị cảnh sát Pháp kiểm tra

Thổ Nhĩ Kỳ phê phán châu Âu

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa các thành viên Nhà nước Hồi giáo bị bắt trở về nước họ, và ông cũng lên tiếng phê phán việc Liên minh châu Âu không có hành động gì về vấn đề trên.

Suleyman Soylu
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu

Đức dang tay viện trợ Ấn Độ

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có những nỗ lực lớn trong việc hành động để làm sạch bầu không khí độc hại ở New Delhi - Ấn Độ, bà Merkel đã cam kết viện trợ 1 tỷ euro (tương đương 1,12 tỷ USD) để giúp các thành phố Ấn Độ chuyển sang "giao thông xanh".

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Hạ viện Mỹ liên kết với EU "chơi lại" Trung Quốc

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa tuyên bố phe Dân chủ sẽ cứng rắn với Trung Quốc hơn Tổng thống Donald Trump bằng cách liên kết với Liên minh châu Âu (EU) để gây thêm sức ép với Trung Quốc.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Diễn viên Pháp bị bắt tại Mỹ

Diễn viên người Pháp Jane Fonda và nhiều người khác đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì tội biểu tình trái phép gây cản trở an ninh, trật tự giao thông tại khu vực văn phòng thượng viện Hart ở Washington D.C. Lần này, bà Fonda bị bắt là lần thứ tư trong vòng 1 tháng qua.

Jane Fonda
Diễn viên người Pháp Jane Fonda

Thay "Tướng" tại Thai Airways

Hãng hàng không Thái Lan Thai Airways thông báo, Chủ tịch Ekniti Nitithanprapas đã từ chức trong hoàn cảnh Thai Airways đang phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn tài chính. Đại tướng Chaiyapruk Didyasarin, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan, đồng thời là Phó chủ tịch của hãng sẽ tạm thời giữ chức quyền Chủ tịch.

Ekniti Nitithanprapas
Cựu Chủ tịch Thai Airways Ekniti Nitithanprapas

Ông Trump bớt đối thủ

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Beto O’Rourke tuyên bố từ bỏ cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ 2020. Ông O'Rourke, 47 tuổi, từng là một nghị sỹ của bang Texas. 

Beto O’Rourke
Ông Beto O’Rourke