Châu Âu vẫn ủng hộ WHO

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell vừa thống nhất ý kiến cho rằng, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cần tiếp tục dẫn đầu phản ứng quốc tế chống lại đại dịch hiện nay và tương lai.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Nga mở rộng quân sự tại Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chỉ thị Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Ngoại giao nước này tổ chức các cuộc đàm phán với nhà chức trách bên phía Chính phủ Syria về việc mở rộng thêm căn cứ ở Syria. Trước đó hai nước có rất nhiều thỏa thuận về quân sự.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bà Merkel "phớt lờ" ông Trump

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định từ chối tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mà Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tổ chức theo hình thức trực tiếp tại thủ đô Washington.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Ông Trump cắt đứt quan hệ với WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ giữa Mỹ với tổ chức Y tế Thế giới (WHO) do cách thức tổ chức này đối phó với đại dịch Covid-19. Trước đó, ông Trump đã quyết định cắt khoản viện trợ 450 triệu USD với tổ chức này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Mahathir vẫn muốn hoạt động

Cựu thủ tướng 94 tuổi của Malaysia Mahathir Mohamad vừa lên tiếng khẳng định ông và những đồng minh chủ chốt vẫn duy trì quyền kiểm soát đảng Đoàn kết bản địa, dù đảng này đã chính thức sa thải ông.

Mahathir Mohamad
Cựu thủ tướng 94 tuổi của Malaysia Mahathir Mohamad

Australia đang kiểm soát tốt Covid-19

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng tuyên bố Chính phủ nước này đang đạt tiến triển trong quá trình khôi phục nền kinh tế và ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 30/5, thế giới ghi nhận tổng cộng 6.066.318 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 367.541 trường hợp tử vong và 2.686.343 người khỏi bệnh. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách với 1.796.810 bệnh nhân, tiếp theo là Brazil với 468.338 trường hợp nhiễm bệnh, đứng thứ ba là Nga với 396.575 bệnh nhân.

Covid-19
Thế giới ghi nhận tổng cộng 6.066.318 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 367.541 trường hợp tử vong và 2.686.343 người khỏi bệnh