[Quốc tế nổi bật] Ông Trump có cái nhìn khác về Iran

Chỉ ít ngày sau khi khẳng định không có vấn đề gì nếu gặp gỡ lãnh đạo Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tỏ ý muốn dỡ bỏ một vài lệnh trừng phạt nhằm vào Iran.

- Ngày 12/9, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vừa thông báo các nhà đàm phán thương mại của Mỹ rất mong muốn đạt được "tiến bộ có ý nghĩa" trong các cuộc đàm phán sắp tới với Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Mnuchin cũng cảnh báo Tổng thống Donald Trump sẽ chỉ chấp nhận một thỏa thuận hợp lý và sẵn sàng tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Tổng thống cho là cần thiết.

Steven Mnuchin
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

- Các điều tra viên của Mỹ vừa xác định điệp viên Israel rất có thể là thủ phạm cài đặt thiết bị nghe lén điện thoại di động (gọi là StingRay), gần Nhà Trắng và các địa điểm nhạy cảm khác quanh thủ đô Washington D.C.

- Ngày 12/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo các vụ phóng rocket từ Dải Gaza sẽ làm khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh mới không thể tránh khỏi chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở khu vực này.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

- Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi là thành viên của một tổ chức Hồi giáo Pakistan và đang vận chuyển nhiều loại vũ khí đến khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở vùng tranh chấp Kashmir.

- Ngày 12/9, Ngoại trưởng Cộng hòa Ireland Simon Coveney bày tỏ quan điểm tin tưởng Liên minh châu Âu (EU) sẽ phản hồi tích cực nếu Chính phủ Anh thay đổi quan điểm trong các cuộc đàm phán Brexit trong thời gian tới.

Simon Coveney
Ngoại trưởng Cộng hòa Ireland Simon Coveney

- Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu vừa khẳng định thông tin Israel rất có thể là thủ phạm cài đặt thiết bị nghe lén điện thoại di động, gần Nhà Trắng và các địa điểm nhạy cảm khác quanh thủ đô Washington D.C. là hoàn toàn không chính xác.

- Chỉ không lâu sau khi khẳng định không có vấn đề gì nếu được gặp gỡ lãnh đạo Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tỏ ý muốn dỡ bỏ một vài lệnh trừng phạt nhằm vào Iran.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Liên minh châu Âu (EU) vừa quyết định kéo dài các lệnh trừng phạt cấm vận vào Nga thêm 6 tháng nữa liên quan hành động của Nga với Ukraine. EU không ngừng áp đặt các biện pháp giới hạn nhằm vào Nga kể từ tháng 3/2014 khi Nga sáp nhập Crimea.

Linh Đan