[Quốc tế nổi bật] Ông Trump coi thường "Nhân vật của năm"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc tạp chí Time chọn nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg là "Nhân vật của năm" là lố bịch.

Giờ G của nước Anh đã đến

Đúng 7h sáng ngày 12/12 theo giờ địa phương, hơn 40.000 điểm bầu cử trên toàn nước Anh đã mở cửa để chào đón các cử tri đến bỏ phiếu. Đây là cuộc tổng tuyển cử thứ 3 trong vòng 4 năm qua tại Anh, đợt bỏ phiếu lần này mang tính quyết định tương lai của Brexit.

Một điểm bầu cử trên nước Anh
Một điểm bầu cử trên nước Anh

Đan Mạch chặn đứng âm mưu khủng bố

Cảnh sát Đan Mạch vừa thông báo đã bắt giữ 20 nghi phạm khủng bố Hồi giáo cực đoan có âm mưu tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào dân thường. Giám đốc phụ trách hoạt động của cơ quan tình báo Đan Mạch cho biết chúng được xác định có "ý định" và có khả năng tiến hành tấn công khủng bố.

Đan Mạch chặn đứng thành công khủng bố
Đan Mạch chặn đứng thành công khủng bố

Peru bắt được tàu ngầm chở cocaine

Đội tàu tuần tra của Hải quân Peru vừa phát hiện và bắt giữ một chiếc tàu bán ngầm tự chế nửa chìm nửa nổi ngoài khơi bờ biển phía bắc của Peru, chở theo gần 2 tấn cocaine, và đang hướng về phía Mexico. Thủy thủ đoàn bao gồm 2 công dân Colombia, 1 công dân Mexico và 1 công dân Ecuador. Hiện tất cả họ đang bị giam giữ.

Peru bắt được tàu ngầm chở cocaine
Peru bắt được tàu ngầm chở cocaine

Mỹ sẽ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật trừng phạt nhằm vào các quan chức và định chế Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống phòng không S-400 của Nga bất chấp cảnh báo trả đũa của Ankara.

hệ thống phòng không S-400
Hệ thống phòng không S-400

Greta Thunberg thể hiện vai trò lớn

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 25) diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha), nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đã chỉ trích các nước giàu đang tìm cách né tránh thực hiện cam kết cắt giảm khí phát thải.

Greta Thunberg
Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg

Ông Trump coi thường "Nhân vật của năm"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc tạp chí Time chọn nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg là "Nhân vật của năm" là lố bịch. Ông Trump có mối quan hệ không tốt đẹp lắm với Thunberg. Hồi tháng 9, cô bé từng bị bắt gặp nhìn ông Trump với ánh mắt không thiện cảm khi đến dự hội nghị về khí hậu ở Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tàu du lịch không gian đã thử thành công

Tên lửa đẩy tái sử dụng của Blue Origin đã cất cánh từ bãi phóng ở phía tây bang Texas, đưa tàu vũ trụ New Shepard chạm tới rìa không gian. Đây là lần thử nghiệm thứ ba trong năm nay của Blue Origin, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ du lịch không gian đầu tiên trên thế giới trong tương lai.

Blue Origin
Tàu du lịch không gian Blue Origin

 

Linh Đan