[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đã hoàn toàn khỏe mạnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định ông đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử.

Lời xin lỗi của ông Kim

Phát biểu tại lễ duyệt binh lớn hôm 10/10 nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã phải lau nước mắt và đưa ra lời xin lỗi vì những thất bại trong việc dẫn dắt đất nước vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19, thiên tai và lệnh trừng phạt quốc tế.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Mỹ mua vaccine số lượng lớn

Chính phủ Mỹ vừa đạt được thỏa thuận với Hãng dược phẩm Regeneron khi đàm phán một hợp đồng trị giá lên tới 450 triệu USD, theo đó, hãng dược phẩm Regeneron sẽ sản xuất cho Mỹ 300.000 liều kháng thể REGN-COV2. Đây là thuốc mà Tổng thống Donald Trump đã dùng điều trị Covid-19.

REGN-COV2
REGN-COV2

Nhật Bản tìm cách đối phó Triều Tiên

Chánh văn phòng nội các Nhật Katsunobu Kato vừa lên tiếng cho biết: "Để đối phó với các mối đe dọa ngày càng đa dạng và phức tạp, chúng tôi nhất quyết sẽ tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa toàn diện của đất nước (Nhật). Chúng tôi hiểu rằng, một số tên lửa (của Triều Tiên) được tin có thể gây khó khăn cho chúng tôi khi dùng trang thiết bị thông thường của mình để ngăn chặn”.

Katsunobu Kato
Chánh văn phòng nội các Nhật Katsunobu Kato

Mối quan tâm của Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho biết, mối quan tâm hiện nay của Nga chính là môi trường ổn định ở Azerbaijan và Armenia. Ngoài ra, bà Zakharova cũng nhấn mạnh rằng, Nga không bao giờ thao túng cảm xúc của người dân các nước khác.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ông Trump đã hoàn toàn khỏe mạnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định ông đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử. Trước đó, bác sĩ riêng của ông Trump, cũng khẳng định rằng Tổng thống Trump đã không còn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người khác.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nga vẫn muốn hợp tác với Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng khẳng định vẫn hy vọng tiếp tục hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực an ninh mạng. Ngoài ra, ông Putin cũng kêu gọi khôi phục đối thoại song phương thường xuyên giữa các cơ quan về các vấn đề chính của việc duy trì an ninh quốc tế ở cấp độ cao.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump "mất" khối tài sản lớn

Eric Trump - con trai thứ ba của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng Cha anh đã mất cả khối tài sản khi tranh cử tổng thống, thế nhưng ông Trump chẳng quan tâm, ông Trump muốn thực hiện những điều mà ông cho là đúng đắn.

Eric Trump
Eric Trump
Thái Dương