- Các quan chức đứng đầu cơ quan tư pháp tại năm bang và tại thủ đô Washington DC của Mỹ đã đâm đơn kiện Chính quyền Tổng thống Donald Trump, vụ việc liên quan đến một quy định mới về cấp thị thực và quốc tịch cho những người nhập cư hợp pháp.

Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

 

- Ngày 17/8, các lực lượng Ấn Độ và Pakistan đã xảy ra một cuộc đấu súng qua đường ranh giới kiểm soát tại khu vực Kashmir đang tranh chấp giữa hai quốc gia sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức một cuộc họp về vấn đề Kashmir.

- Bình luận trước thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn mua lại hòn đảo Greenland, lãnh thổ tự trị thuộc Đan Mạch, lãnh đạo cơ quan ngoại giao của Greenland Ane Lone Bagger cho hay: "Chúng tôi luôn mở cửa với các ý tưởng kinh doanh, song hòn đảo này không phải để bán".

Ane Lone Bagger
Bà Ane Lone Bagger, lãnh đạo cơ quan ngoại giao của Greenland

 

- Mỹ vừa ban bố lệnh truy nã với tàu chở dầu Grace 1 của Iran như biện pháp cuối cùng nhằm ngăn con tàu của Iran rời khỏi Gibraltar sau khi được tòa án vùng lãnh thổ thuộc Anh thả tự do.

- Ngày 17/8, Thủ tướng Pakistan Imran Khan lên tiếng hoan nghênh quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức thảo luận về tình hình căng thẳng ở khu vực tranh chấp Kashmir. Tuyên bố của ông Khan được đưa ra một ngày sau khi Ấn Độ chỉ trích hội nghị hiếm hoi này.

Imran Khan
Thủ tướng Pakistan Imran Khan

 

- Ngày 17/8, Triều Tiên tiếp tục chỉ trích hoạt động diễn tập quân sự chung của Hàn Quốc và Mỹ. Động thái của Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố không có ý định tiếp tục đàm phán với Seoul.

- Bộ trưởng du lịch Sri Lanka John Amaratunga vừa bác bỏ thông tin về bất kỳ mối liên hệ nào của Ấn Độ với các vụ tấn công khủng bố tại nước này xảy ra vào dịp lễ Phục sinh hồi tháng Tư vừa qua.

John Amaratunga
Bộ trưởng du lịch Sri Lanka John Amaratunga

 

- Mỹ vừa tuyên bố cắt giảm 440 triệu USD viện trợ cho Pakistan từ mức 4,5 tỷ USD theo cam kết trước đó xuống còn 4,1 tỷ USD. Gói viện trợ 4,5 tỷ USD nêu trên nằm trong thỏa thuận đối tác tăng cường được Mỹ và Pakistan ký vào năm 2010.