[Quốc tế nổi bật] Ông Trump đi tìm bí mật

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết, ông đã ra lệnh giải mã tất cả các tài liệu liên quan đến mối quan hệ bị cáo buộc của ông với Nga.

Nga không phát triển vũ khí hóa học

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa đưa ra lời khẳng định rằng Nga không phát triển bất cứ loại vũ khí hóa học nào và nước này luôn tuân thủ đầy đủ các cam kết trong khuôn khổ Công ước cấm vũ khí hóa học sau khi Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) cho rằng các mẫu máu của ông Alexei Navalny - một chính trị gia đối lập ở Nga nghi bị đầu độc, có chứa thành phần trong nhóm chất độc thần kinh Novichok được phát triển dưới thời Liên Xô cũ.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức

Thủ tướng Kyrgyzstan Kubatbek Boronov đã tuyên bố từ chức sau các cuộc biểu tình lan rộng hậu bầu cử khiến đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị trên quy mô lớn.

Kubatbek Boronov
Thủ tướng Kyrgyzstan Kubatbek Boronov

Ông Trump đi tìm bí mật

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho biết, ông đã ra lệnh giải mã tất cả các tài liệu liên quan đến mối quan hệ bị cáo buộc của ông với Nga. Ngoài ra, ông Trump cũng đã ra lệnh giải mã toàn bộ tài liệu về vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Con gái ông Trump rời xa Nhà Trắng

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump là Ivanka Trump cùng loạt nhân viên đã quyết định tránh xa khu vực Nhà Trắng do lo ngại dịch bệnh sau khi ông Trump trở về từ bệnh viện Walter Reed tối 5/10.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Ông Putin đã ghi nhớ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết ông đã ghi nhớ “những lời lẽ chống lại Nga rất gay gắt” của ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ là Joe Biden.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

IMFC có giám đốc mới

Vừa qua, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết, các quốc gia thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí đề cử Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Magdalena Andersson trở thành người đứng đầu Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC).

Magdalena Andersson
Bà Magdalena Andersson

Tổng thống Syria muốn được tiêm vaccine của Nga

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa đưa ra lời tuyên bố muốn được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nga. Ông Bashar al-Assad cho biết những người dân Syria rất quan tâm đến vaccine của Nga cũng như thời điểm họ có thể được tiếp cận loại vaccine này.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Thái Dương