[Quốc tế nổi bật] Ông Trump được vinh danh

Các thành viên đảng Cộng hòa tại Alabama vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là "một trong những tổng thống vĩ đại và lãnh đạo hiệu quả nhất trong 245 năm lịch sử của nền cộng hòa".

Ông Trump được vinh danh

Tại bữa tiệc chiêu đãi tổ chức tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida, các thành viên đảng Cộng hòa tại Alabama vinh danh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là "một trong những tổng thống vĩ đại và lãnh đạo hiệu quả nhất trong 245 năm lịch sử của nền cộng hòa này".

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Argentine bị ném đá

Hàng chục người biểu tình đã có những hành động ném đá vào chiếc xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez khi ông này đến thăm thành phố Lago Puelo ở vùng Patagonia, nơi đang phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do cháy rừng. Những người biểu tình đang rất bất bình về các dự án khai khoáng ở tỉnh Chubut.

Alberto Fernandez
Xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez

Anh cần năng lực an ninh mạng

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng tuyên bố Anh cần tăng cường năng lực an ninh mạng để chống lại các cuộc tấn công của các thế lực bên ngoài. Năm 2016, nước Anh đã thành lập Trung tâm An ninh mạng Quốc gia với mục đích tư vấn cho chính phủ và công chúng về cách giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cựu Tổng thống Bolivia bị bắt

Văn phòng công tố đặc biệt chống tham nhũng của Bolivia vừa ra lệnh bắt giữ 10 quan chức chính phủ liên bang, bao gồm cựu Bộ trưởng Nội vụ Arturo Murillo, cựu Chánh văn phòng Tổng thống Yerko Nunez và cựu Tổng thống Jeanine Agnes, những người này bị cáo buộc khủng bố, phản quốc và thông đồng phạm tội.

Jeanine Agnes
Cựu Tổng thống Bolivia Jeanine Agnes

Chuyến công du đầu tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa lên tiếng thông báo ông và Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến công du châu Á để thúc đẩy hợp tác quân sự với các quốc gia đồng minh. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Austin trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Hai ông sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Ông Duterte "lái xe" ở Mỹ

Cục Cảnh sát thành phố Los Angeles (LAPD) của Mỹ vừa chia sẻ trên Twitter rằng họ đã thu giữ được một tấm bằng lái xe giả có gắn ảnh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong lúc đang đi tuần tra tại khu Filipinotown.

Rodrigo Duterte
Chiếc bằng lái xe dán ảnh ông Rodrigo Duterte

Real đang trở lại cuộc đua

HLV Real Madrid Zinedine Zidane vừa lên tiếng cho rằng đội bóng của ông đang cho thấy dấu hiệu trở lại đường đua chức vô địch La Liga với Atletico và Barca tại mùa này. Real đang kém đội đứng đầu là Atletico 6 điểm.

Zinedine Zidane
HLV Real Madrid Zinedine Zidane
Linh Anh