Quốc tế nổi bật: Ông Trump giới thiệu người của mình vào ghế Giám đốc WB

Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông David Malpass, quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ làm Chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới (WB).

- Tổng thống Iraq Barham Salih nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ với Italy, đồng thời khẳng định Iraq sẵn sàng mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

Tổng thống Iraq Barham Salih

- Công đảng đối lập Anh đã ngỏ ý có thể ủng hộ thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May nếu bà cam kết thắt chặt quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) trong tương lai sau khi Anh rời khỏi khối này.

- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 7-2 cho biết Nga sẽ xem xét các đề xuất mới của Mỹ để thay thế Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) bằng hiệp ước quy mô lớn hơn với sự tham gia của nhiều nước.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

- Tính từ ngày bắt đầu tiến trình đăng ký ứng cử viên (4/2) đến cuối ngày 6/2, 66 đảng chính trị tại Thái Lan đã đăng ký 7.409 ứng cử viên Hạ nghị sỹ tham gia tranh cử theo danh sách đảng và theo đơn vị bầu cử trong cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

- Hôm 7-2 dẫn các nguồn tin cho biết Ý sẽ cấm hai tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc là Huawei và ZTE tham gia thiết lập cơ sở hạ tầng cho mạng 5 G tại nước này. Chính phủ Ý sẵn sàng sử dụng "các quyền lực vàng" cho phép hai tập đoàn Huawei và ZTE rút khỏi các hợp đồng đã ký mà không phải trả tiền phạt.

Tập đoàn công nghệ lớn Huawei

- Ngày 7/2, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi đột nhập khuôn viên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản tại thủ đô Tokyo và định giật khẩu súng trường từ một lính gác đang làm nhiệm vụ.

- Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông David Malpass, quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ làm Chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Thế giới (WB). Ông Malpass, người hiện đang đảm nhiệm vị trí Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách đối ngoại, là người thường xuyên chỉ trích WB, tổ chức cho vay phát triển hàng đầu thế giới, theo AFP.

Thứ trưởng Tài chính Mỹ David Malpass

- Bộ Quốc phòng Nga thông báo: "Vào lúc 11h31 sáng theo giờ Moscow ngày 6/2, một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với nhiên liệu rắn được trang bị nhiều đầu đạn đã được phóng thử từ khu thử ở sân bay vũ trụ Plesetsk. Các đầu đạn đã đánh trúng khu vực mục tiêu giả định ở khu huấn luyện Kura trên bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga. Nhiệm vụ đã được hoàn thành thành công”.

- Quân đội của chính phủ Venezuela do Tổng thống Nicolas Maduro đứng đầu đã phong tỏa cây cầu nối Colombia với nước này, nhằm cản trở hàng viện trợ quốc tế vận chuyển vào Venezuela. Ông Maduro đã từ chối nhận hàng viện trợ và nói rằng: "Chúng tôi không phải ăn xin".

Biên giới Venezuela và Colombia

- Cậu bé 11 tuổi Joshua Trump, khách mời nhí tham gia sự kiện Tổng thống Mỹ đọc thông điệp liên bang, khiến dư luận chú ý vì đã ngủ gật tại buổi lễ. Chỗ ngồi của Joshua chỉ cách Đệ nhất phu nhân Melania Trump đúng hai ghế.

PV