[Quốc tế nổi bật] Ông Trump gửi đơn kháng cáo

Người phát ngôn của Ủy ban Giám sát Facebook vừa lên tiếng xác nhận rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đơn kháng cáo với yêu cầu khôi phục các tài khoản Facebook và Instagram.

Mỹ sẽ trở lại UNHRC

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho biết Mỹ sẽ tìm cách trở lại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) cuối năm nay. Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã rút khỏi UNHRC tháng 6/2018.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Malaysia bắt đầu tiêm vaccine Covid-19

Malaysia đã khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 24/2. Thủ tướng Muhyiddin Yassin là người tiêm đầu tiên được tiêm vaccine. Tham gia triển khai đợt tiêm này là 500.000 nhân viên y tế tuyến đầu, binh sỹ quân đội, nhân viên an ninh và giáo viên.

Muhyiddin Yassin
Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin

Mối quan hệ giữa Mỹ và Canada

Trong buổi họp trực tuyến, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã cho biết họ có kế hoạch hợp tác chặt chẽ để cùng nhau đánh bại đại dịch Covid-19 và chống lại biến đổi khí hậu. Ngoài ra, ông Biden còn cho rằng không nước nào thân thiết với Mỹ hơn Canada.

Joe Biden và Justin Trudeau
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Justin Trudeau họp trực tuyến

Mỹ có Bộ trưởng Nông nghiệp mới

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định chọn ông Tom Vilsack, cựu Thống đốc bang Iowa dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, giữ cương vị Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ. Ông Vilsack sẽ lãnh đạo USDA, với 100.000 nhân viên, chịu trách nhiệm trong các vấn đề về tem phiếu thực phẩm, bảo hiểm cây trồng, bảo tồn đất đai và các nhiệm vụ khác.

Tom Vilsack
Ông Tom Vilsack

Ông Trump gửi đơn kháng cáo

Người phát ngôn của Ủy ban Giám sát Facebook vừa lên tiếng xác nhận rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đơn kháng cáo với yêu cầu khôi phục các tài khoản Facebook và Instagram. Facebook đã tạm cấm ông Trump truy cập hai tài khoản Facebook và Instagram do lo ngại "nguy cơ bùng phát thêm bất ổn và bạo lực" sau vụ bạo loạn tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hoãn xử ông Netanyahu

Tòa án Jerusalem của Israel thụ lý vụ án tham nhũng đối với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết định hoãn phiên trình bày bằng chứng cho đến sau ngày bầu cử 23/3 tới. quá trình xét xử, vốn đã bị trì hoãn nhiều lần do tranh cãi pháp lý và lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19. Dự kiện phiên trình bày sẽ được tổ chức vào ngày 5/4.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Ông Obama đã từng đấm bạn

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng tiết lộ khi còn là thiếu niên ông đã từng đấm "gãy mũi" một người bạn vì anh ta có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với ông ngay trong phòng thay đồ sau buổi chơi bóng rổ cùng nhau.

Barack Obama
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama
Linh Đan