Quốc tế nổi bật: Ông Trump khẳng định "Kinh tế Mỹ đang rất khỏe"

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn vô cùng mạnh mẽ bất chấp cái ông gọi là "những hành động không cần thiết và phá hoại" mà Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) gây ra.

- Tổng thư ký Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) trực thuộc Liên hợp quốc David Beasley cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang rơi vào tình trạng thiếu lương thực trầm trọng, đồng thời ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế đặc biệt là các nước phương Tây và Mỹ viện trợ lương thực cho nước này, trong đó, ông nhấn mạnh rằng tính mạng của trẻ em phải được ưu tiên hơn chính trị.

David Beasley
Tổng thư ký Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) trực thuộc Liên hợp quốc David Beasley

- Ngày 4/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Nga đã gửi 50.000 tấn lúa mì để giải quyết tình trạng thiếu lương thực trầm trọng tại Triều Tiên. Một số chuyên gia ước tính dự trữ ngoại tệ, thực phẩm và dầu thô của Triều Tiên chỉ còn đủ dùng trong gần một năm nữa.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến dự lễ khánh thành nhà máy Moscovia, đây là nhà máy Mercedes đầu tiên tại Nga. Tổng mức đầu tư của dự án là 281 triệu USD. Một số quan chức cấp cao của Nga và Đức, cũng như đại diện của Mercedes-Benz đã có mặt tại lễ khai mạc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi khánh thành nhà máy Mercedes tại Nga

- Tổng thống Syria Bashar Assad cho rằng cuộc chiến tại Syria có nhiều điểm tương đồng với cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela khi các thế lực bên ngoài đều đang tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của một nước khác.

- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa tuyên bố: Quân đội Venezuela đã được cảnh báo cao nhất về các chiến thuật chiến tranh “phi thông thường” tiềm tàng của Mỹ, vốn nhằm mục đích lật đổ chính phủ hợp pháp của ông bằng các cuộc tấn công vào các dịch vụ công cộng ví dụ như cắt điện.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

- Sáng  4/4, cựu Chủ tịch hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản, ông Carlos Ghosn, đã bị bắt trở lại ở Thủ đô Tokyo sau một thời gian được tại ngoại. Truyền thông Nhật Bản cho biết vị cựu chủ tịch này bị bắt lại sau khi các công tố viên điều tra về cáo buộc mới liên quan tới những giao dịch tài chính của ông này và một khách hàng tại Oman.

- Ngày 4/4 Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn vô cùng mạnh mẽ bất chấp cái ông gọi là "những hành động không cần thiết và phá hoại" mà Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) gây ra. Đây là phát ngôn công kích mới nhất của ông Trump nhằm vào ngân hàng trung ương độc lập của đất nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier ngày 4/4 đã hoan nghênh các cuộc đàm phán liên đảng ở Anh nhằm tìm giải pháp cho tiến trình nước Anh rời khỏi EU vốn đang gặp bế tắc.

PV